Tin mới

Báo Tây Á nhắc lại con số đáng nể của Việt Nam trước giải châu lục

Thứ tư, 05/12/2018, 20:16 (GMT+7)

Trong khi Đông Nam Á đang tập trung vào AFF Cup 2018, những đội tuyển từ các khu vực khác đã bắt đầu chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Trong khi Đông Nam Á đang tập trung vào AFF Cup 2018, những đội tuyển từ các khu vực khác đã bắt đầu chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Tại Asian Cup 2019, Đông Nam Á có 3 đại diện là Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Khá trùng hợp khi cả 3 đội bóng này đều lọt vào bán kết AFF Cup 2018.

Với sự tiến bộ trong thời gian gần đây, các đại diện Đông Nam Á giành được sự nể trọng nhất định từ những khu vực khác. Trong bài viết mới đây, tờ Koora nhắc lại thành tích ấn tượng mà Việt Nam đạt được tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

Cụ thể, đoàn quân áo đỏ dù trải qua 3 HLV khác nhau (Hữu Thắng, Mai Đức Chung và Park Hang-seo) đã giành vé mà không để thua trận nào cũng như để lọt lưới ít nhất giai đoạn cuối (3 bàn/6 trận, bằng với Palestine và Bahrain).

Koora cũng quan tâm đặc biệt đến hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tờ này coi đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo là mối đe dọa bởi cái duyên chiến thắng trước các đội bóng Tây Á. Khá đặc biệt khi tại Asian Cup sắp tới, Việt Nam lại nằm chung bảng với 3 đội Tây Á, bao gồm Iran, Iraq và Yemen.

Mới đây nhất, Việt Nam lại tạo thêm tiếng vang khi đánh bại Philippines của HLV Eriksson, người có bề dày kinh nghiệm, đã vô địch Europa League, Serie A cũng như tham dự World Cup với ĐT Anh.

Văn Đức sút tung lưới Philippines.

Trong một diễn biến khác, Koora đưa tin ĐT Iraq đã lên danh sách sơ bộ 28 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup và sắp bước vào kỳ tập huấn.

Iraq có 6 lần liên tiếp lọt vào tứ kết Asian Cup, trong đó 1 lần vô địch, 1 lần xếp thư tư chung cuộc. Đội bóng Tây Á sa sút trong năm 2016 nhưng đang trở lại mạnh mẽ và sẽ là đối thủ đáng gờm của Việt Nam.

Lupo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news