Tin mới

Báo Thái Lan bất ngờ trước việc trang bán vé ở Việt Nam "sập" chỉ sau vài phút

Thứ năm, 29/11/2018, 12:31 (GMT+7)

Có vẻ như sức nóng của câu chuyện mua vé online ở Việt Nam đã lan sang tới cả truyền thông ở Thái Lan, Hàn Quốc hay châu Á. Truyền thông châu Á đều rất bất ngờ khi trang bán vé của VFF bị tê liệt chỉ sau vài phút mở bán.

Có vẻ như sức nóng của câu chuyện mua vé online ở Việt Nam đã lan sang tới cả truyền thông ở Thái Lan, Hàn Quốc hay châu Á. Truyền thông châu Á đều rất bất ngờ khi trang bán vé của VFF bị tê liệt chỉ sau vài phút mở bán.

Câu chuyện bán vé trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines đang gây tốn rất nhiều giấy mực của báo giới trong nước. Đặc biệt, ngoài truyền thông Việt Nam thì báo chí Thái Lan và châu Á cũng tỏ ra rất bất ngờ vì sự cố các trang bán vé của VFF bị tê liệt chỉ sau vài phút (vào sáng qua, 28/11).

Truyền thông Thái Lan phản ánh về tình trạng phát hành vé trực tuyến ở Việt Nam.

Tờ FOX Sports phiên bản tiếng Thái Lan đưa tin với nhan đề: "Sập trang web bán vé. Người hâm mộ Việt Nam đang dậy sóng vì câu chuyện mua vé trực tuyến trận gặp Philippines".

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã mở cửa để bán vé trực tuyến nhưng thật bất ngờ khi trang web bị tê liệt chỉ sau vài phút. Thực tế, có rất nhiều người hâm mộ ở Việt Nam đang rất thất vọng vì sự cố này" – tờ báo Thái Lan viết.

Báo châu Á cho rằng VFF đã đánh giá quá thấp nhu cầu của CĐV Việt Nam.

Trong khi đó, tờ báo nổi tiếng châu Á FOX Sports Asia cũng đặt nhan đề: "Trang web bán vé trực tuyến trận Việt Nam vs Philippines đã bị tắc nghẽn bởi nhu cầu quá cao của CĐV".

Tờ báo này đưa ra bình luận: "VFF đưa ra quyết định rằng một số lượng lớn vé trận bán kết lượt về ngày 6/12 sẽ được bán trực tuyến. Nhưng có vẻ VFF đã đánh giá quá thấp nhu cầu của người hâm mộ, khiến họ gặp quá nhiều lúng túng".

Bài viết tiếp tục phản ánh: "Các CĐV vẫn phàn nàn rằng trang web đã tê liệt và họ vẫn đang bất lực trong việc mua vé.

Theo VFF, có tới 20 ngàn vé được bán trực tuyến. Nhưng trang web đã "sập" do nhu cầu quá lớn của CĐV, nên chỉ có 9 ngàn vé được giao dịch thành công, tính tới 3h chiều theo giờ địa phương.

Trước đó, VFF đã bán vé các trận đấu theo hình thức truyền thống ở xung quanh khu vực sân vận động. Tuy nhiên sau một số phản ứng tiêu cực thì VFF đã quyết định bán vé theo hình thức trực tuyến".

Có vẻ như sức nóng của câu chuyện mua vé online ở Việt Nam đã lan sang tới cả truyền thông ở Thái Lan, Hàn Quốc hay châu Á. Chắc chắn trong thời gian tới, VFF cần phải tìm ra những giải pháp khắc phục những vấn đề bất cập mỗi khi phát hành vé giống như điều vừa xảy ra trong suốt thời gian qua.

Vào lúc 10h00 hôm nay, 29/11, VFF thông báo mở lại bán vé. Sau vài phút đầu hệ thống chưa làm việc thì rất nhanh sau đó, hệ thống báo đã có đủ lượng người "may mắn" được chọn vào đặt vé (theo VFF thông báo là block 500 người).

Tuy nhiên, xuất hiện trong chương trình "Chào buổi sáng 29/11" của VTV, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh lại cho biết: "Đến 22h ngày 28/11 vẫn còn vé và chúng tôi vẫn tiếp tục bán. Hiện nay đã hết vé rồi. Trong thông báo BTC có nói bán đến 12h trưa hôm nay (29/11) hoặc khi hết vé, phụ thuộc vào điều kiện nào đến trước. Như vậy, điều kiện hết vé đã đến trước".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news