Tin mới

Báo Thái lý giải vì sao Hà Nội "vượt mặt" Bangkok trong hội nghị Mỹ Triều

Thứ sáu, 15/02/2019, 11:26 (GMT+7)

Tác giả Kavi Chongkittavorn đã đưa ra những lý giải vì sao Hà Nội lại "vượt" Thái Lan được chọn làm nơi đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Tác giả Kavi Chongkittavorn đã đưa ra những lý giải vì sao Hà Nội lại "vượt" Thái Lan được chọn làm nơi đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Trong bài viết của mình trên tờ Bangkok Post, tác giả Kavi Chongkittavorn đã đưa ra những lý giải về việc Mỹ - Triều lại chọn Việt Nam thay vì Bangkok. Trong bài viết của mình trên tờ Bangkok Post, tác giả Kavi Chongkittavorn cho rằng Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm chung.

Thứ nhất, cả hai nước đều là những thành viên tích cực trong khu vực và trên trường quốc tế. Việt Nam sẽ là chủ tịch ASEAN sau Thái Lan.

Thứ hai, Việt Nam và Thái Lan đều là quốc gia đều có mối quan hệ tốt với tất cả những quốc gia liên quan tới vấn đề bán đảo Triều Tiên - Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc. Triều Tiên có Đại sứ quán ở cả Hà Nội và Bangkok.

Thứ 3, cả hai nước đều có cùng múi giờ và khoảng cách bay tới Bình Nhưỡng gần như tương tự - Hà Nội gần hơn Bangkok một chút.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều

Thứ tư, thủ đô hai nước đều có trang thiết bị tuyệt vời và những địa điểm thú vị để tổ chức các cuộc gặp cấp cao cũng như trải nghiệm ngoại giao bên lề.

Nói về lý do Việt Nam thắng Thái Lan, tác giả Kavi Chongkittavorn đưa ra ba yếu tố:  sự bất ổn trong quá trình phát triển chính trị Thái Lan, ô nhiễm không khí ở Bangkok và mô hình kinh tế thành công của Việt Nam.

Vào ngày 27 và 28/2, Tổng thống Mỹ Donald sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội. Tại đây, sẽ diễn ra hội nghị Mỹ-Triều lần 2. 

Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ tái khẳng định sự đúng đắn của mình trong Chính sách ngoại giao đa dạng hóa các mối quan hệ quốc tế và cho thấy Việt Nam là một người bạn đáng tin cậy với tất cả.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news