Tin mới

Báo thân Real đưa tin về chiến tích của "những chiến binh đỏ" U23 VN

Thứ năm, 25/01/2018, 09:46 (GMT+7)

Tờ Marca của Tây Ban Nha vốn nổi tiếng thân Real Madrid, đã viết về hành trình khó tin của "những chiến binh đỏ" U23 VN và những cảm xúc họ mang lại tại giải U23 châu Á đang diễn ra ở Trung Quốc.

Tờ Marca của Tây Ban Nha vốn nổi tiếng thân Real Madrid, đã viết về hành trình khó tin của "những chiến binh đỏ" U23 VN và những cảm xúc họ mang lại tại giải U23 châu Á đang diễn ra ở Trung Quốc.

Dang sau ma thuat cua HLV Park Hang-seo o U23 Viet Nam hinh anh 1

Trận thắng nghẹt thở của U23 Việt Nam trước U23 Qatar trên chấm phạt đền không những khiến báo chí châu Á "phát sốt" mà còn rúng động cả châu Âu. Tờ Marca uy tín của Tây Ban Nha giật tít: "Việt Nam làm nên lịch sử, lần đầu tham dự trận chung kết tầm châu lục".

Đưa tin về sự phát triển của bóng đá Việt Nam, Marca, tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha và nổi tiếng toàn thế giới viết: "Bóng đá Việt Nam đang sống trong những ngày rực rỡ nhất. Tuyển Việt Nam - những chiến binh đỏ - trước đây được biết đến là một trong những đội yếu nhất châu lục. Họ chưa từng dự World Cup, chỉ mới dự Asian Cup năm 1960 và năm 2007 dưới tư cách chủ nhà nhưng thành tích những năm gần đây của họ thật tuyệt vời".

Marca đưa tin về chiến tích của Việt Nam. 

Marca đưa tin về chiến tích của Việt Nam. 

"Ví dụ gần nhất cho việc này là đội U23 của họ đã vào chung kết giải châu Á sau khi đánh bại Qatar ở bán kết trên chấm luân lưu với tỷ số 4-3 sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu", tờ báo này tường thuật.

Theo tác giả trên tờ Marca: "Thế hệ cầu thủ này sẽ trải qua một điều chưa từng được nghe ở đất nước của ngôi sao vàng: chơi một trận chung kết châu lục bất kể ở lứa tuổi nào. Họ từng đạt một vài thành công trong các giải trước đây nhưng chỉ ở khu vực Đông Nam Á. Đây là lần đầu Việt Nam tranh chức vô địch châu lục.

Đây là lứa cầu thủ từng dự U20 World Cup 2017 nhờ chiến tích vào bán kết U19 châu Á năm 2016. Họ đã làm nên lịch sử và có thể mang về cho Việt Nam chức vô địch vĩ đại vào hôm thứ Bảy. Được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc Park Hang-seo, người được thừa hưởng lứa cầu thủ có công đào tạo của HLV Hoàng Anh Tuấn, bóng đá Việt Nam đang chạm đỉnh thành công.

Marca thuật lại chặng đường đầy kịch tính mà Việt Nam đã trải qua tại giải đấu năm nay. Trong đó nhấn mạnh vào việc đội đã đánh bại những cường địch Australia, Iraq và Qatar để giành quyền chơi trận chung kết với Uzbekistan.

Tờ Marca đưa ra rất nhiều mỹ từ ca ngợi chiến thắng quả cảm của U23 Việt Nam và rất bất ngờ khi "bại tướng" của chúng ta là U23 Qatar - đất nước sẽ đứng ra đăng cai tổ chức World Cup trong 4 năm tới.

Tờ báo uy tín bậc nhất của Tây Ban Nha cũng nêu ra 2 nguyên nhân chính dẫn đến sự quật khởi của U23 Việt Nam. Đó là ngôi sao Quang Hải và HLV... Hoàng Anh Tuấn (chứ không phải là Park Hang-seo).

Marca viết: "Quang Hải đã ghi bàn để đánh bại Australia, sút tung lưới Hàn Quốc và giờ là 2 bàn thắng vào lưới Qatar. Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng là lứa cầu thủ kế thừa từ lứa U19 - lứa ông Hoàng Anh Tuấn đã từng dẫn dắt các em tham dự World Cup U20 tổ chức ở Hàn Quốc hồi năm ngoái."

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news