Tin mới

Báo thể thao hàng đầu tại Mỹ phấn khích trước chiến công lịch sử của U23 Việt Nam

Thứ tư, 24/01/2018, 10:42 (GMT+7)

Ngay sau khi đánh bại để lọt vào VCK U23 châu Á, kỳ tích của U23 Việt Nam đã tạo nên hiệu ứng lớn vượt ra ngoài phạm vi châu Á, sang tận bên kia bán cầu.

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, fanpage của Bleacher Report - một trong những website viết về hàng đầu tại Mỹ - đã chia sẻ những hình ảnh ăn mừng đầy phấn khích trên các đường phố Hà Nội cùng lời đề tựa: "U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết giải và cả đất nước ngập tràn hạnh phúc".

Tờ báo nổi tiếng tại Mỹ phấn khích trước chiến công lịch sử của U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Hình ảnh người hâm mộ VN trên Bleacher Report.

Ngoài tờ Bleacher Report, rất nhiều tờ báo quốc tế khác cũng đưa tin về chiến công của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó tờ Goal có đoạn: "Qatar vươn lên dẫn trước, nhưng Việt Nam không hề mất bình tĩnh. Và rồi Quang Hải giải cứu toàn đội bằng một cú cứa lòng đánh bại thủ môn đối phương.

Trên chấm 11m, người hùng Bùi Tiến Dũng lật ngược thế cờ cho U23 Việt Nam bằng các pha cản phá xuất sắc. Văn Thanh, với sự lạnh lùng, đá thành công quả quyết định để đưa đội bóng vào chung kết".

Còn tờ Arab News gọi chiến thắng của U23 Việt Nam là câu chuyện thần tiên và bày tỏ sự thán phục với Quang Hải cũng như thủ môn Tiến Dũng.

Trong khi đó, tờ Sports phiên bản tiếng Pháp đặc biệt hào hứng với những cảnh người hâm mộ đổ ra ăn mừng tại Hà Nội, TP. HCM và nhiều nơi khác. Đó là hình ảnh rất đẹp, thể hiện tình yêu bóng đá lớn lao của CĐV Việt Nam.

Trên tờ DongA quê hương của HLV Park cũng sốc với chiến thắng 4-3 của Việt Nam trong loạt đá luân lưu, sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu.

Tác giả bài viết ghi: “Sẽ không hoàn toàn đúng nếu nói rằng bóng đá Việt Nam đã thay đổi, vì tôi theo dõi rất kỹ đội bóng này từ trước đến nay. Nhưng đúng là có gì đó rất lạ. Việt Nam đã lọt vào chung kết giải U23 châu Á. Thật là một cú sốc”.

“Sự thật là bóng đá Đông Nam Á đang chuyển mình. Nhưng thế vẫn chưa đủ lý giải cho cách Việt nam chơi ngang ngửa Qatar ở bán kết. Thành quả của Việt Nam thực sự xứng đáng được xem là "ma thuật"".

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo