Tin mới

Báo Trung Quốc bàng hoàng, gọi thất bại của Yi Long là “bi kịch”

Chủ nhật, 03/06/2018, 14:59 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra rất “sốc” và thất vọng khi Yi Long để thua quá chóng vánh trước “Vua Muay Thái” Saiyok Pumphanmuang.

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra rất “sốc” và thất vọng khi Yi Long để thua quá chóng vánh trước “Vua Muay Thái” Saiyok Pumphanmuang.

Là võ sĩ được quan tâm và kỳ vọng cực lớn nên không có gì khó hiểu khi truyền thông Trung Quốc đã dành rất nhiều giấy mực để nói về thất bại đau đớn của  trước .

Sáng 3/6, tờ báo Xuehua (Trung Quốc) đã dùng từ "bi kịch" để mô tả thất bại của người từng được mệnh danh là "Đệ nhất Thiếu Lâm".

"Thật khó tin Yi Long lại bị đo ván bởi "Vua Muay Thái" chỉ trong 2 phút 20 giây. Một cú đấm quá mạnh khiến Yi Long gục xuống đầy bi thảm.

Thất bại này đau đớn hơn nhiều so với trận thua của Yi Long trước Sitthichai Sitsongpeenong cách đây 7 tháng. Vẫn biết rằng việc đối đầu với một võ sĩ mạnh như Saiyok là một thử thách rất khó khăn cho Yi Long nhưng việc để gục ngã ngay trong hiệp 1 là một thất bại đầy tuyệt vọng".

Báo Trung Quốc bàng hoàng, gọi thất bại của Yi Long là “bi kịch” - Ảnh 1.

Hình ảnh Yi Long gục ngã xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Trong một bài viết trước đó (lúc 1h05 ngày 3/6, giờ Trung Quốc), tờ Xuehua cũng phân tích rằng Yi Long đã phòng ngự quá sơ hở và phản ứng quá chậm. Đây là lý do khiến võ sĩ sinh năm 1987 dính nhiều đòn đá của Saiyok trước khi bị đo ván bởi một cú đấm vòng cầu bằng tay phải.

Tờ báo này cũng cho rằng rất nhiều người hâm mộ đã kêu gọi Yi Long giải nghệ sau thất bại và sẽ không ngạc nhiên nếu võ sĩ đến từ vùng Sơn Đông quyết định treo găng.

Báo Trung Quốc bàng hoàng, gọi thất bại của Yi Long là “bi kịch” - Ảnh 2.
 

Sáng 3/6, tờ Lesports cũng đăng tải nhiều hình ảnh Yi Long gục ngã kèm theo nhan đề chua xót: "Nước mắt của Yi Long và người chị gái đã cuốn trôi mọi kỷ niệm đẹp đẽ và huy hoàng của Đệ nhất Thiếu Lâm".

  •  

"Như Từ Hiểu Đông từng nói, nhiều võ sĩ ở Trung Quốc đang bị ảo tưởng sức mạnh. Có thể nhiều người đã sai khi coi Yi Long là một tượng đài….

Phải thừa nhận trong nhiều năm, Yi Long từng trải qua tới hàng trăm trận với các võ sĩ nước ngoài nhưng hầu hết trong số đó, bạn sẽ chẳng biết họ là ai.

Những chiến thắng từng khiến Yi Long được tôn sùng giống như một siêu nhân, nhưng đó có lẽ chỉ là để thỏa mãn tinh thần người yêu nước và yêu võ thuật của một số người Trung Quốc.

Thế nhưng, khi đấu trường kickboxing ngày càng trở nên khốc liệt cùng với sự phát triển của thông tin mạng, Yi Long đang dần bộc lộ khả năng thật sự của mình.

Anh ấy đã cố gắng để giữ hình ảnh mạnh mẽ của mình nhưng điều đó là không thể… Hôm nay, Yi Long đã phá hủy "giấc mơ võ thuật" của rất nhiều người…" – tờ Lesports viết.

Báo Trung Quốc bàng hoàng, gọi thất bại của Yi Long là “bi kịch” - Ảnh 4.

Chị gái Yi Long khóc sáu thất bại của "Đệ nhất Thiếu Lâm".

Trong khi đó tờ Sport.qq lại cho rằng Yi Long không nên giải nghệ mà phải vượt qua mọi áp lực để tìm lại phong độ: "Rất nhiều người nói về khả năng giải nghệ của Yi Long. Nhưng chúng tôi cho rằng anh ấy cần phải tiếp tục chặng đường của mình. Trước mắt, việc cần làm với Yi Long là đưa ra một lời giải thích cho thất bại".

Tiểu Mã
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news