Tin mới

Báo Trung Quốc khoe có thể phong tỏa Ấn Độ chỉ với 10 tàu ngầm

Thứ năm, 04/06/2015, 14:09 (GMT+7)

Hải quân PLA có thể bao vây bờ biển phía tây và phía đông của Ấn Độ chỉ với 10 tàu ngầm nếu xung đột xảy ra tại Ấn Độ Dương.

Hải quân PLA có thể bao vây bờ biển phía tây và phía đông của Ấn Độ chỉ với 10 tàu ngầm nếu xung đột xảy ra tại Ấn Độ Dương.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Han Type 091

Đây là nhận định được trang Mạng lưới Quân sự Sina đưa ra trong một bài viết hôm 2/6.

Một bài báo được công bố hồi năm ngoái tuyên bố rằng chỉ cần 1 tàu ngầm tấn công được triển khai tới vịnh Bengal hay Biển Arabian cũng có thể đe dọa đến toàn bộ hoạt động của Hải quân Ấn Độ. Nó thậm chí có thể thách thức tàu sân bay INS Vikramaditya - một hàng không mẫu hạm cũ của Nga được đưa vào biên chế năm 2013. Đây là nhiệm vụ chính lý giải tại sao Ấn Độ quyết định xây dựng thêm 2 tàu sân bay dưới sự hỗ trợ của Mỹ, bài báo cho biết.

Với việc Hải quân Ấn Độ bổ sung thêm lực lượng cho hạm đội tàu ngầm, Mạng Quân sự Sina kết luận rằng 2 tàu ngầm lớp Han Type 091, 4 tàu lớp Shang Type 093 và 2 tàu ngầm tấn công Type 095 không đủ để tổng phong tỏa tiểu lục địa này. Tuy nhiên, bài báo cho rằng Hải quân Trung Quốc không cần bao vây vùng biển phía nam án Độ bởi khu vực này gần với châu Phi. Trong trường hợp này, cần khoảng 10 tàu ngầm tấn công là đủ.

Ấn Độ có 8 căn cứ hải quân chính nhưng chỉ có 3 căn cứ nằm ở Mumbai, Karwar và Visakhapatnam là được dùng cho các hoạt động quân sự thực tế. Chính vì thế mà bài báo trên Sina nhận định rằng chỉ cần 6 tàu ngầm tấn công hạt nhân cũng đủ để bao vây các căn cứ hải quân chính của Ấn Độ, mỗi tàu chặn 2 cơ sở.

Bảo Linh (Theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sina