Tin mới

Barca muốn chuyển sang Ligue 1 thi đấu

Thứ năm, 09/10/2014, 15:27 (GMT+7)

Barca đề phòng tình huống bị trục xuất khỏi La Liga bằng cách xin gia nhập Ligue 1. Liệu có khả năng giải đấu cao nhất nước Pháp thường xuyên được chứng kiến đại chiến PSG - Barca?

Barca đề phòng tình huống bị trục xuất khỏi La Liga bằng cách xin gia nhập Ligue 1. Liệu có khả năng giải đấu cao nhất nước Pháp thường xuyên được chứng kiến đại chiến PSG - Barca?

Như đã biết, 2 CLB Barcelona và Espanyol sẽ bị cấm thi đấu tại La Liga nếu xứ Catalan tách khỏi Tây Ban Nha. Về phía đội chủ sân Nou Camp, họ đang phải tích cực tìm kiếm nơi trú ngụ mới nếu điều đó xảy ra. Giải pháp về chơi tại giải vô địch tí hon của Catalan sẽ khiến Barca giảm mạnh Doanh thu về tài trợ, bản quyền truyền hình. Kế hoạch thành lập riêng một giải Super League từng ấp ủ với Real Madrid cũng phi thực tế.

Không dễ để Barca (trái) gia nhập Ligue 1 vì sự phản đối của các CLB Pháp và tình hình tài chính không đảm bảo. Ảnh: Getty Images.

Barca dù vậy vẫn còn một giải pháp cuối cùng là xin sang Ligue 1 thi đấu. Theo tiết lộ trên tờ Mundo Deportivo, đội bóng của HLV Luis Enrique đã đánh tiếng với Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP), đơn vị tổ chức Ligue 1, về nguyện vọng này. Tuy nhiên, do đây là một vấn đề khá nhạy cảm nên những người làm bóng đá Pháp chưa có câu trả lời cụ thể.

 

Cần biết rằng việc thâu nạp các đội bóng nước ngoài không phải chuyện lạ với người Pháp. AS Monaco là trường hợp tiêu biểu khi đội bóng Công quốc đã chinh chiến tại Ligue 1 từ nhiều thập kỷ qua. Song trường hợp của Barcelona lại phức tạp hơn nhiều. Người Pháp sẽ phải tính toán kỹ lưỡng và nhìn nhận từ mọi khía cạnh về việc có nên chấp nhận đề nghị từ Barca. Bởi việc có thêm một ông lớn châu Âu sẽ ảnh hưởng đến miếng bánh bản quyền truyền hình, sự thay đổi thể thức giải đấu và gần như chắc chắn các CLB Ligue 1 sẽ phản đối điều này.

 

Một cản trở rất lớn khác để Barca gia nhập Ligue 1 là tình hình tài chính không đảm bảo. Đội bóng xứ Catalan đang gánh khoản nợ khổng lồ lên tới 287 triệu euro theo báo cáo gần nhất vào ngày 29/7 vừa rồi. Những quy chế lỏng lẻo về tài chính tại La Liga giúp Barca vẫn được thi đấu bình thường. Nhưng Ligue 1 thì khác hoàn toàn với sự can thiệp mạnh của DNCG, cơ quan kiểm soát tài chính các CLB Pháp. DNCG với những tiêu chí hà khắc về tài chính chắc chắn sẽ không chấp nhận một con nợ khổng lồ như Barca.

Do vậy, viễn cảnh Ligue 1 chứng kiến Barca chạm trán PSG hay Marseille không gần với thực tế. Nhưng cũng chưa thể nói trước điều gì khi đội chủ sân Nou Camp đứng trước tương lai bất ổn. Điều chắc chắn là các đội bóng La Liga cũng không muốn mất đi một tượng đài có sức hút lớn như Barca. “Chúng tôi cần Barca ở lại La Liga. Đại chiến Barca-Real là tất cả những gì mà La Liga có”, Benzema - tiền đạo người Pháp của Real Madrid - đã lên tiếng như vậy.

Theo Việt Hà/Bongdaplus 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news