Tin mới

Barca nhận tổn thất cực lớn sau vòng bán kết

Thứ tư, 13/05/2015, 09:07 (GMT+7)

Sau khi kiến tạo cả 2 bàn thắng của Barcelona vào lưới Bayern Munich, Luis Suarez đã không thể thi đấu hết trận vì chấn thương gân khoeo. Nhiều khả năng tiền đạo người Uruguay này sẽ phải nghỉ thi đấu ít ngày.

Sau khi kiến tạo cả 2 bàn thắng của Barcelona vào lưới Bayern Munich, Luis Suarez đã không thể thi đấu hết trận vì chấn thương gân khoeo. Nhiều khả năng tiền đạo người Uruguay này sẽ phải nghỉ thi đấu ít ngày.

Barcelona để thua sát nút Bayern Munich 2-3 ở trận lượt về bán kết Champions League, qua đó đoạt vé vào chung kết với tổng tỷ số 5-3. Neymar ghi cả 2 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, còn Messi là người khởi phát 2 đường tấn công, trong khi Suarez chính là tác giả của 2 đường kiến tạo. 

Suarez sẽ phải nghỉ vài ngày sau chấn thương vừa gặp phải.

Trong cả 2 tình huống Barcelona xuống bóng, tiền đạo người Uruguay này đã chơi rất đồng đội khi chuyền cho Neymar dứt điểm ở những tư thế thuận lợi.

Ngoài 2 đường kiến tạo, Suarez còn có nhiều pha xử lý kỹ thuật, ở một đẳng cấp rất cao. Điển hình như pha tâng bóng bằng gót để vượt qua Benatia. Tuy vậy, bước vào đầu hiệp 2, cựu ngôi sao Liverpool đã không thể thi đấu tiếp và phải nhường chỗ cho Pedro. Ban đầu nhiều người nghĩ rằng đó là một sự thay đổi người mang tính chiến thuật của HLV Luis Enrique, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Suarez đã dính phải một chấn thương ở gân kheo ở cuối hiệp 1.

Trong buổi sáng nay, Suarez sẽ phải tới phòng y tế để kiểm tra kỹ lưỡng mức độ chấn thương. Theo tiết lộ, nhiều khả năng bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng của Barcelona sẽ phải nghỉ thi đấu ít ngày. Điều này khiến HLV Luis Enrique có lý do để lo lắng. Vào cuối tuần này, Barcelona sẽ có chuyến làm khách tới Vicente Calderon của Atletico Madrid ở vòng 37 La Liga.

Suarez gia nhập sân Nou Camp hồi mùa hè năm ngoái và kể từ đầu năm tới nay, anh đã có những sự hòa nhập đáng khen ngợi, hợp cùng Messi và Neymar để tạo ra bộ ba nguyên tử “MSN” của Barcelona. Cùng nhau, cả 3 đã ghi 114 bàn thắng và kiến tạo 54 lần. Riêng Suarez, anh có 24 bàn thắng và 20 đường chuyền dọn cỗ, đứng thứ 3 trong danh sách những tiền đạo hiệu quả nhất châu Âu mùa này (chỉ sau Cristiano RonaldoLionel Messi).

 T.D (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news