Tin mới

Bắt 7 thanh niên chuyên bịt mặt, cầm mã tấu cướp ở bãi vàng

Thứ bảy, 26/12/2015, 09:10 (GMT+7)

Băng cướp thường bịt khẩu trang, mang hung khí như mã tấu, roi điện, bình xịt hơi cay xông vào các lán trại khai thác vàng trái phép ở mỏ Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) vào lúc nửa đêm để khống chế, uy hiếp người mót vàng để cướp.

Băng cướp thường bịt khẩu trang, mang hung khí như mã tấu, roi điện, bình xịt hơi cay xông vào các lán trại khai thác vàng trái phép ở mỏ Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) vào lúc nửa đêm để khống chế, uy hiếp người mót vàng để cướp.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người lao động, Tuổi trẻ, Zing.vn, Tiền Phong, Quảng Nam Online, tối 25/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, công an tỉnh Quảng Nam) cho biết cơ quan này vừa phối hợp với công an huyện Phú Ninh triệt phá thành công chuyên án cướp tài sản tại mỏ vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh) và bắt 7 người để điều tra hành vi cướp tài sản.

7 người bị bắt gồm: Mai Kim Lai (23 tuổi), Nguyễn Xuân Tùng Dinh (22 tuổi), Trương Văn Tân (23 tuổi), Nguyễn Đình Ca (25 tuổi), Đoàn Dương Phi (23 tuổi), Lê Hoàng Vương (29 tuổi, cùng trú xã Tam Lãnh) và Lê Xuân Phước (25 tuổi, trú xã Tiên Lập, huyện Tiên Phước).

Hung khí của nhóm cướp - Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Người lao động, lời khai ban đầu của các đối tượng, từ đầu tháng 12/2015 đến khi bị bắt, nhóm cướp đã thực hiện 3 vụ. Tổng tài sản cướp được, nhóm cướp khai bán được gần 20 triệu đồng. Số tiền này bọn chúng lấy mua ma túy chia nhau sử dụng.

Trước đó, như báo Quảng Nam online đã thông tin, liên tiếp trong thời gian qua, khu vực mỏ vàng Bông Miêu (Tam Lãnh, Phú Ninh) xuất hiện 1 nhóm cướp vào ban đêm thường bịp mặt, dùng mã tấu, súng điện uy hiếp người dân khai thác vàng tự do để cướp vàng và tài sản. Người dân lo sợ vì nhóm trộm cướp này đang ngày càng hung hãn khi đã có người dân bị chém, thoát chết trong gang tấc.

Trong vòng 1 tháng qua trên địa bàn xảy ra ít nhất 4 vụ cướp tài sản của người dân làm vàng. Tuy nhiên, vì khai thác trái phép nên người dân không trình báo với chính quyền và cơ quan chức năng. Nhiều vụ nhỏ lẻ, tuy nhiên người dân lo sợ trả thù nên im tiếng.

Mới đây nhất, anh T.V.P (thôn An Lâu 1, xã Tam Lãnh) trong khi làm vàng ở khu vực núi Kẽm đã bị nhóm cướp tấn công, chặt gần đứt lìa ngón út (tay phải) và đứt gân chân phải. Anh P. thoát chết trong gang tấc và phải đưa đi chữa trị ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. 

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]ZMVpVyySTo[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: băng cướp công an