Tin mới

Bất bình với chồng triệu phú qua đời tặng hết tài sản cho người lạ, không cho vợ một xu, thẩm phán quyết định ra tay

Thứ sáu, 13/04/2018, 16:27 (GMT+7)

Trái với suy nghĩ của nhiều người trong gia đình cũng như những người khác, khi qua đời, triệu phú xứ Wales, Wynford Hodge không để lại cho vợ con bất kì tài sản nào cả. Thay vào đó, ông đã để lại mọi thứ cho 2 người làm thuê cho ông.

Trái với suy nghĩ của nhiều người trong gia đình cũng như những người khác, khi qua đời, triệu phú xứ Wales, Wynford Hodge không để lại cho vợ con bất kì tài sản nào cả. Thay vào đó, ông đã để lại mọi thứ cho 2 người làm thuê cho ông.

Bà Joan Thompson (79 tuổi) sống cùng ông Wynford Hodge - một triệu phú người Amroth, Pembrokeshire, Wales - suốt 42 năm như vợ chồng. Ông Hodge sở hữu rất nhiều tài sản như Parsonage Farm và Caravan Park ở Pembrokeshire, Wales. Ông Hodge vốn mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật, ông đã qua đời ở tuổi 94. Năm 2017, khi ông qua đời, tài sản của ông được định giá khoảng 1,5 triệu bảng Anh.

Trái với suy nghĩ của nhiều người trong gia đình cũng như những người khác, khi qua đời, ông Hodge không để lại cho vợ con bất kì tài sản nào cả. Thay vào đó, ông đã để lại mọi thứ cho 2 người làm thuê cho ông - những người đã đối xử với ông vô cùng tốt trong những năm tháng cuối đời. Đó là vợ chồng Karla Evans - Agon Berisha. Cặp vợ chồng này vốn làm nghề trồng rau để bán kiếm kế sinh nhai, cũng như làm thuê ở Caravan Park (bãi đậu xe cho caravan). Họ có 2 đứa con và thuê một ngôi nhà ở Barbeth có tên là Pennffordd của ông Hodge và làm thuê không công cho ông, giúp ông sắm sửa đồ đạc.

Sau cái chết của ông Hodge, vợ chồng họ đã trở thành những triệu phú thế nhưng chị Evans nói rằng chị không muốn làm triệu phú và rất hài lòng với cuộc sống có kỳ nghỉ hàng năm, đủ tiền để nuôi con khôn lớn.

Bất bình với chồng triệu phú qua đời tặng hết tài sản cho người lạ, không cho vợ một xu, thẩm phán quyết định ra tay - Ảnh 1.

Một trong những tài sản của ông Hodge. (Ảnh: dailymail)

Trong di chúc , ông Hodge kiên quyết rằng không muốn bà Thompson cùng con của bà sẽ hưởng bất kì tài sản nào của mình. Ông cho rằng bà Thompson có tài chính khá thoải mái và bà cũng có khoản tiền riêng của mình nên không cần đến số tiền và tài sản của ông. Thế nhưng theo thẩm phán Milwyn Jarman nói rằng, đó là một sự nhầm lẫn và bà Thompson thực sự chỉ tiết kiệm được khoảng 2.500 bảng Anh mà thôi. Không chỉ vậy, bà đang sống ở viện dưỡng lão và chỉ muốn được trở về nhà nơi có bạn bè, người thân.

Theo Tòa án Tối cao Cardiff, trước khi qua đời, ông Hodge đã làm hơn 10 bản di chúc. Không chỉ vậy, ông còn nói với bà Thompson rằng “không phải lo lắng vì bà sẽ được chăm sóc tốt”, theo thẩm phán cho biết. Trong di chúc cuối cùng ông đã kí tên vào tháng 12/2016, ông Hodge đã để lại toàn bộ tài sản mình có cho 2 người làm thuê là Karla Evans và Agon Berisha.

Thẩm phán Jarman nói quan điểm bà Thompson không cần hỗ trợ tài chính sau khi ông Hodge qua đời là một sai lầm. Bà cùng con trai Dean (khi đó là một cậu con trai nhỏ) đã chuyển đến Parsonage Farm sinh sống từ những năm 1970 và sau đó đã dọn vào sống trong trang trại cùng ông Hodge không lâu sau đó. Bà đã làm việc ở nông trại, ở khu vực caravan mà không được trả lương và còn chăm sóc mẹ của ông Hodge nữa.

Họ đã ở cùng nhau hơn 40 năm và sau khi sức khỏe ông Hodge giảm sút, bà đã đứng ra thay ông quản lý mọi thứ. Bà Thompson đã từng bị đột quỵ nghiêm trọng vào khoảng 12 năm về trước và sau đó, bà còn bị những cơn đau tim. Kể từ sau khi ông Hodge qua đời, thu nhập duy nhất của bà chưa đến 1.000 bảng Anh mỗi tháng. Bà Thompson hiện đang ngồi xe lăn và bà bày tỏ quyết tâm muốn rời khỏi viện dưỡng lão để trở về nhà.

Bất bình với chồng triệu phú qua đời tặng hết tài sản cho người lạ, không cho vợ một xu, thẩm phán quyết định ra tay - Ảnh 2.

Dù là triệu phú nhưng ông Hodge không để lại bất kì tài sản nào cho vợ. (Ảnh: mirror)

Thẩm phán Jarman nói rằng, ông Hodge đã thất bại trong việc đáp ứng những nghĩa vụ và trách nhiệm mà ông Hodge đã nợ bà Thompson - người đã sống cùng ông gần nửa thế kỉ. Thẩm phán Jarman quyết định sẽ thay đổi di chúc của ông Hodge. Ông ra lệnh một tài sản mang tên Elidyr Cottage (trị giá 225.000 bảng Anh) sẽ được chuyển cho bà, nơi đây bà sẽ được ở cùng vợ chồng con trai Dean, được các con chăm sóc. Ngoài ra, bà cũng nhận gần 30.000 bảng Anh từ tài sản của ông Hodge để sửa sang Elidyr Cottage và 160.000 bảng Anh để trang trải những chi phí trong tương lai.

(Nguồn: dailymail)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news