Tin mới

Bất cẩn đưa xúc xích xiên que cho con trai 1 tuổi, người mẹ nhận cái kết không ngờ

Thứ hai, 31/07/2017, 15:54 (GMT+7)

Các bậc phụ huynh cần hết sức cẩn trọng với việc cho con ăn những cây xiên que như thế này. Chỉ cần sơ hở rất có thể con bạn sẽ mất mạng bất cứ lúc nào.

Các bậc phụ huynh cần hết sức cẩn trọng với việc cho con ăn những cây xiên que như thế này. Chỉ cần sơ hở rất có thể con bạn sẽ mất mạng bất cứ lúc nào.

Cách đây vài ngày, bệnh viện ngoại khoa thần kinh nhi đồng ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc vừa tiếp nhận một ca cấp cứu vô cùng nguy hiểm. Bệnh nhân là bé trai 1 tuổi đã bị cây xiên que đâm thẳng vào cổ họng khi ăn xúc xích. Cây xiên que khiến cổ họng cậu bé bị tổn thương nặng và khi đưa vào bệnh viện cấp cứu, hơi thở của cậu khá yếu ớt, nếu chậm một chút có thể đã mất mạng.

Bất cẩn đưa xúc xích xiên que cho con trai 1 tuổi, người mẹ nhận cái kết không ngờ - Ảnh 1.

Cậu bé được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. (Ảnh: Sohu)

Theo như thông tin của bệnh viện thu thập được, cậu bé 1 tuổi đang bắt đầu chập chững biết đi. Người nhà bất cẩn đưa cho cậu bé cây xiên que xúc xích để ăn, do đứng không vững nên đã té xuống, vô tình khiến cây xiên que đâm thẳng vào cổ họng. Ngay lập tức, người nhà đưa vào cậu cấp cứu và chụp X-quang. Hình ảnh cho thấy, cây xiên que đã đâm vào hành não và cậu bé đang trong tình trạng vô cùng nguy kịch.

Bất cẩn đưa xúc xích xiên que cho con trai 1 tuổi, người mẹ nhận cái kết không ngờ - Ảnh 2.

Hình chụp X-quang thấy được cây xiên que đã đâm vào hành não của cậu bé. (Ảnh: Sohu)

Theo phân tích, hành não là phần thần kinh trung ương tiếp nối với tủy sống, nằm ở phần thấp nhất của hộp sọ, ngay sát trên lỗ chẩm. Đây là trung tâm của nhiều phản xạ quan trọng, như phản xạ điều hòa hô hấp, phản xạ tim mạch, phản xạ tiêu hóa và các phản xạ khác. Việc xiên que đâm trúng vào đây rất dễ dẫn đến tử vong. May mắn thay, cậu bé này đã được đưa đến bệnh viện kịp lúc, các y bác sĩ cũng đã nhanh chóng đảm nhận trách nhiệm phẫu thuật để lấy xiên que đó ra một cách an toàn nhất. Bác sĩ Trần Càn Tấn, chủ nhiệm khoa ngoại thần kinh cho biết: "Đây là một ca cấp cứu khá nguy hiểm, bệnh nhân lại là đứa trẻ 1 tuổi nên chúng tôi cần phải lập kế hoạch phẫu thuật vô cùng chi tiết để có thể bảo đảm tính mạng của cậu bé".

Bất cẩn đưa xúc xích xiên que cho con trai 1 tuổi, người mẹ nhận cái kết không ngờ - Ảnh 3.

Các bác sĩ đã phải rất cẩn thận lập ra kế hoạch phẫu thuật để bảo đảm tính mạng cho cậu bé. (Ảnh: Sohu)

Bất cẩn đưa xúc xích xiên que cho con trai 1 tuổi, người mẹ nhận cái kết không ngờ - Ảnh 4.

Tình trạng của cậu bé đã ổn định. (Ảnh: Sohu)

Hiện tại tình trạng của cậu bé đã ổn định, việc ăn uống sinh hoạt dần dần đã trở lại bình thường. May mắn, cậu bé vẫn nói chuyện bình thường, chân tay linh hoạt, không có bất kỳ di chứng nào. Cha mẹ cậu bé thở phào nhẹ nhõm và vô cùng biết ơn các bác sĩ. Họ cảm thấy hối hận và hy vọng rằng của con trai sẽ là bài học đắt giá cho các bậc phụ huynh. Hãy để con tránh xa những đồ ăn xiên que, vì nếu trường hợp xấu nhất, có thể bạn sẽ mất con mãi mãi.

(Nguồn: Sohu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news