Tin mới

Bất chấp được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt, một phụ nữ Ấn Độ vẫn bị tạt axit đến 5 lần

Thứ ba, 04/07/2017, 15:47 (GMT+7)

Vào hôm chủ nhật vừa qua (2/7), cảnh sát Ấn Độ cho biết, sau khi thoát chết sau một vụ cưỡng hiếp tập thể và bốn vụ tấn công axit khác, một phụ nữ tại quốc gia này lại phải chịu đau đớn khi tiếp tục bị tạt thứ hóa chất này lên mặt và vai.

Vào hôm chủ nhật vừa qua (2/7), cảnh sát Ấn Độ cho biết, sau khi thoát chết sau một vụ cưỡng hiếp tập thể và bốn vụ tấn công axit khác, một phụ nữ tại quốc gia này lại phải chịu đau đớn khi tiếp tục bị tạt thứ hóa chất này lên mặt và vai.

Giám đốc sở cảnh sát địa phương Vivek Tripathi cho hay, người mẹ 35 tuổi này sống tại một nhà trọ ở Uttar Pradesh (Ấn Độ). Khi cô đang lấy nước ở trạm bơm thì một người đàn ông lạ mặt đã trèo qua tường và lén lút tạt axit lên mặt cô.

Bất chấp được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt, một phụ nữ Ấn Độ vẫn bị tạt axit đến 5 lần - Ảnh 1.

Laxmi, 28 tuổi, một nhà vận động chống lại các cuộc tấn công axit. Cô đã sống sót sau một vụ tấn công ở Ấn Độ khi cô 15 tuổi.

Vì bị tấn công nhiều lần, người phụ nữ này đã được cảnh sát canh phòng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát không tiếp cận vào bên trong phòng trọ của cô.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra nhằm xác định danh tính kẻ đã ra tay nhẫn tâm với cô.

Được biết, người phụ nữ này đã trải qua một trận cưỡng hiếp tập thể kinh hoàng và bị chính hai kẻ thực hiện hành vi đồi bại đó tạt axit vào năm 2008 do giữa cô và chúng xảy ra tranh chấp tài sản. Sau đó, vào năm 2012 và 2013, hai tên gian ác này lại liên tiếp "hạ độc thủ" với cô vì chúng muốn cô phải rút đơn kiện.

Gần đây nhất, cô bị ép uống axit trong khi cô đang đi trên tàu hoả với con cô vào tháng 3 năm nay.

Hai người đàn ông này sẽ bị xét xử tại toà nhưng họ đã được bảo lãnh vào tháng 4 vừa qua.

Những vết bỏng vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt và vai cô. Hiện tại, cô đang được điều trị tại một bệnh viện ở địa phương.

Theo các số liệu chính thức, trong năm 2015, khoảng 300 vụ tấn công axit đã xảy ra ở Ấn Độ, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Hàng trăm người sống sót sau các tai nạn này đều phải chịu đựng di chứng suốt đời và thậm chí cả sự kỳ thị của xã hội. Trước thảm cảnh đó, vào năm 2013, Ấn Độ đã đưa ra các hình phạt nghiêm khắc để ngăn chặn hành vi dùng axit để làm hại người khác. Cũng vào năm đó, toà án tối cao của quốc gia này còn ban hành lệnh cấm buôn bán axit. Tuy vậy, tần xuất xảy ra các vụ việc kiểu này vẫn không có xu hướng thuyên giảm.

Hầu hết các vụ tấn công đều do đàn ông tiến hành nhằm trả thù người phụ nữ đã khước từ kết hôn với họ hoặc có liên quan đến các tranh chấp tài sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: c