Tin mới

Bất chấp Văn Pho gẫy xương, VFF vẫn phạt nặng HAGL

Thứ tư, 02/03/2016, 08:21 (GMT+7)

Trong khi hậu vệ Văn Pho vẫn đang nằm trong bệnh viện sau pha vào bóng thô bạo của cầu thủ SHB.ĐN, CLB HAGL đã nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF ở trận đấu thuộc vòng 2 V-League 2016.

Trong khi hậu vệ Văn Pho vẫn đang nằm trong bệnh viện sau pha vào bóng thô bạo của cầu thủ SHB.ĐN, CLB HAGL đã nhận án phạt nặng từ Ban kỷ luật VFF ở trận đấu thuộc vòng 2 V-League 2016.

[mecloud]GEEoMyLZK3[/mecloud] 

Ngay sau trận thua SHB.Đà Nẵng ở vòng 2 V-League 2016 diễn ra chiều ngày 28/2, CLB HAGL đã gửi đơn khiếu nại trọng tài Phùng Đình Dũng lên VFF về công tác điều hành ở trận đấu này. Trong đó có tình huống đáng chú ý là hậu vệ Văn Pho bị tiền đạo Horace James của SHB.Đà Nẵng đạp trũng ngực và phải vào viện cấp cứu ngay lập tức mà không có thẻ phạt nào hay lời nhắc nhở nào từ vị trọng tài này. 

Trọng tài Phùng Đình Dũng bị cả 2 đội khiếu nại

Ngoài ra, còn tình huống dẫn đến quả đá phạt góc cuối trận dẫn đến bàn thua của HAGL cũng gây tranh cãi. Chính điều này đã khiến cho khán giả trên sân Pleiku đã không giữ được bình tĩnh, khi trận đấu kết thúc, tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đã bị các CĐV trên sân mắng, chửi và ném những chai nước về phía họ. Để xảy ra tình trạng này nên CLB HAGL đã bị phạt nặng. 

Cụ thể, chiều 1/3, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành các quyết định xử phạt đối với các đội bóng, cá nhân vi phạm điều lệ, quy định tại vòng 2 V.League vừa qua. Theo đó, phạt BTC trận đấu của CLB Hoàng Anh Gia Lai 15.000.000đ (mười lăm triệu đồng) do vi phạm khoản 3 Điều 68 “Vi phạm công tác tổ chức” Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN trong trận đấu giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai và CLB SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 2, ngày 28/2/2016 trên SVĐ Pleiku, Gia Lai.

Văn Pho gẫy xương sau pha vào bóng của cầu thủ SHB.ĐN

Đáng chú ý, ban trọng tài đã không xử lý đơn khiếu nại của HAGL xung quanh các quyết định của trọng tài Phùng Đình Dũng. Ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài giải thích: "Theo quy định đã ban hành, chúng tôi không họp bàn hay xử lý các khiếu nại của CLB về lỗi nhận định của trọng tài chính trên sân. Các CLB phải tôn trọng phán quyết của trọng tài chính điều khiển trận đấu". 

Những quyết định khác của Ban kỷ VFF trong chiều ngày 1/3

CLB Hải Phòng cũng nhận án phạt 15 triệu đồng vì để khán giả đốt pháo sáng ở trận thắng QNK Quảng Nam 5-0 trên sân Lạch Tray chiều 28/2. Ban tổ chức trận đấu của 2 CLB có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF theo quy định.

Án phạt nặng nhất thuộc về HLV phó Nguyễn Đức Thịnh của CLB Hà Nội. Ông bị đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận, đồng thời nộp phạt 10 triệu đồng vì có hành vi xúc phạm danh dự, hành vi thiếu văn hóa trong trận đấu trên sân CLB Đồng Tháp chiều 28/2. Cụ thể, ông Thịnh đã ném chai nước về phía trọng tài bàn để phản ứng khi trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu cho đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt gián tiếp gây tranh cãi.

Ngoài ra, ban kỷ luật VFF cũng cảnh cáo đối với hai người khác của CLB Hà Nội là HLV Nguyễn Đức Thắng và trợ lý Trần Doãn Dũng vì những phản ứng quá mức với trọng tài. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news