Tin mới

Bắt cóc con rồi bỏ trốn, người mẹ kiên quyết không khai tung tích nhưng một người lạ mặt đã đưa ra lời giải

Thứ bảy, 31/03/2018, 16:05 (GMT+7)

Người mẹ đã bị bắt khi quay về nơi cũ để giao 2 con nhỏ cho họ hàng nuôi dưỡng. Tuy nhiên, cô kiên quyết không khai tung tích đứa con gái lớn.

Người mẹ đã bị bắt khi quay về nơi cũ để giao 2 con nhỏ cho họ hàng nuôi dưỡng. Tuy nhiên, cô kiên quyết không khai tung tích đứa con gái lớn.

Ngày 21/10/2016, bé gái khoảng 7 tuổi tên Mariah Martinez (sống ở thành phố Lubbock, Texas, Mỹ) đã mất tích cùng 2 em Jeremiah và Leihmiah. Các nhà điều tra đã phát biểu với KCBD rằng Sở Dịch vụ về Gia đình và Bảo vệ đã nhận được lệnh của tòa án để đưa 3 đứa trẻ khỏi sự chăm sóc của bố mẹ sau khi Jeremiah nói với giáo viên rằng mẹ của cậu bé đã bị bạn trai đấm vào mũi. Không chỉ vậy, gã bạn trai tên Isaac Sanders sau đó còn đe dọa giết cả gia đình bằng cách lái xe cho họ xuống ao.

Bắt cóc con rồi bỏ trốn, người mẹ kiên quyết không khai tung tích nhưng một người lạ mặt đã đưa ra lời giải - Ảnh 1.

Mariah Martinez và 2 em. (Ảnh: dailymail)

Ngày 17/10/2016, giáo viên đã cảnh báo đến Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em Texas (CPS) khi những đứa trẻ không đi học suốt cả tuần. Và cùng ngày đó, mẹ của 3 em đã có kết quả kiểm tra dương tính với ma túy. Ngày 20/10, khi các nhân viên CPS cố gắng liên lạc với chị Amanda Martinez - mẹ của 3 đứa trẻ thì chị và các con đã biến mất.

Angeline Hartman - phát ngôn viên của NCMEC (Trung tâm Quốc gia Trẻ mất tích và bị lợi dụng) - phát biểu với LivePD: “Mẹ của Mariah khi đó đã sắp mất quyền nuôi 3 đứa con. Cả sát nói rằng thay vì ra tòa, cô ta đã đưa 3 đứa trẻ bỏ trốn”. Tuy nhiên, theo Lubbock Avalanche Journal, Amanda đã bị bắt vào ngày 17/1/2017 sau khi cô quay lại Lubbock và giao Jeremiah với Leihmiah cho người họ hàng chăm sóc.

Sau đó, Amanda đã bị truy tố về việc can thiệp vào quyền nuôi con . Mẹ của Amanda - bà Deanna Martinez đã bị cảnh sát bắt giữ từ ngày 26/12/2016 ở Albuquerque, New Mexico. Tuy nhiên, Amanda lại không khai nơi ở của cô con gái lớn.

Tiffany Pelt - phát ngôn viên của cảnh sát Lubbock - nhận định: “Sau khi thẩm vấn người mẹ, cảnh sát tin rằng Mariah vẫn đang ở khu vực Mexico”. “Chúng tôi hiểu rằng cô ta không hợp tác với chính quyền”, Angeline Hartman phát biểu với LivePD về Amanda và cho biết, cuộc điều tra về nơi ở của Mariah vẫn được tiến hành.

Bắt cóc con rồi bỏ trốn, người mẹ kiên quyết không khai tung tích nhưng một người lạ mặt đã đưa ra lời giải - Ảnh 2.

Amanda Martinez

Thứ sáu tuần trước, sau khi Live PD của A&E phát sóng lại một tập trong đó có đoạn về cô bé mất tích Mariah Martinez. Đây là chương trình giúp người xem được xem trực tiếp cảnh sát cả nước làm việc vào ca đêm. Một khán giả sau khi xem chương trình đã nhận ra Mariah và gọi đến NCMEC để thông báo về nơi ở của cô bé tại New Mexico.

Trung tâm này sau đó đã làm việc với cảnh sát để tìm ra đứa bé và đến ngày 26/2 vừa qua, Mariah đã được giải cứu. Đến nay vẫn chưa rõ cô bé sống với ai trong suốt thời gian qua. Hiện tại, cảnh sát thành phố Lubbock và bang New Mexico vẫn đang làm việc cùng nhau để điều tra vụ án.

(Nguồn: dailymail, star-telegram)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news