Tin mới

Bắt con trai rửa bát cùng vợ không được, mẹ chồng xắn tay vào giúp: "Mày không rửa thì để mẹ, tao với nó cùng là phận đàn bà!"

Thứ bảy, 29/09/2018, 09:00 (GMT+7)

Thấy con dâu phải rửa bát 1 mình giữa sân giếng, mẹ chồng bắt con trai phải ra rửa cùng, bảo có như thế mới là đàn ông thế hệ mới. Thấy con trai vẫn lười biếng, người mẹ chồng này đã xắn tay áo để rửa bát với con dâu của mình: "Để mẹ rửa cho, con tráng đi".

Thấy con dâu phải rửa bát 1 mình giữa sân giếng, mẹ chồng bắt con trai phải ra rửa cùng, bảo có như thế mới là đàn ông thế hệ mới. Thấy con trai vẫn lười biếng, người mẹ chồng này đã xắn tay áo để rửa bát với con dâu của mình: "Để mẹ rửa cho, con tráng đi".

Clip mẹ "giáo huấn" con trai phải biết giúp vợ rửa bát khiến dân tình rần rần ủng hộ

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vốn tồn tại nhiều mâu thuẫn. Tuy nhiên ở thời đại mới, không phải nàng dâu nào cũng dè chừng mẹ chồng và cũng không phải mẹ chồng nào cũng khó tính, xét nét. Suy nghĩ "mẹ chồng thì cũng từng làm dâu" đã khiến những bà mẹ có con trai trở nên cởi mở, tâm lý hơn với dâu con của mình.

Đoạn clip mới đây được anh chàng Đ.P.Khang (Sơn La) đăng tải lên mạng xã hội đã chứng minh luận điểm trên. Theo đó, mẹ của anh Khang thương con dâu phải rửa bát một mình nên bắt con trai phải ra giúp đỡ, cho rằng đàn ông thế hệ mới ăn được phải rửa bát được, phải biết đỡ đần vợ con. Hành động và lý lẽ cực "chuẩn" của người mẹ chồng này đã khiến nhiều chị em gật gù tâm đắc.

Clip mẹ bắt con trai ra rửa bát cùng vợ - Nguồn: FB Đ.P.Khang

Trong đoạn clip, người mẹ chồng thấy con dâu phải đội nón rửa bát một mình ngoài sân giếng nên đã nghiêm khắc bắt con trai ra rửa cùng.

"Con không ra con rửa bát hộ vợ con đi con còn đứng đấy à? Là đàn ông phải biết giúp vợ chứ. Thời buổi bây giờ đàn ông cũng phải như đàn bà ấy, phải biết giúp đỡ vợ mới là đàn ông thế hệ mới chứ" - người mẹ nói với con trai.

Anh Khang trêu mẹ là thôi hãy để vợ anh hôm nay được "trổ tài", mọi ngày vợ anh vẫn rửa bát có sao đâu thì lại bị mẹ mắng lại: "Mẹ rất là thương con dâu mẹ, nên là con ra rửa bát cùng con dâu mẹ luôn. Không phải như ngày xưa nữa, đàn ông biết ăn cũng phải biết rửa. Đứng lên ra rửa bát đi không xong rồi kia kìa. Ai lại ngồi đấy, vợ thì đội nắng rửa 4-5 mâm bát thế kia".

Bắt con trai rửa bát cùng vợ không được, mẹ chồng xắn tay vào giúp: Mày không rửa thì để mẹ, tao với nó cùng là phận đàn bà! - Ảnh 2.

Mẹ giáo huấn con trai phải biết giúp đỡ vợ rửa bát - Ảnh cắt từ clip.

Sau một hồi "giáo huấn" con trai không thành, người mẹ chồng thương con dâu nên đã đứng lên, đích thân xắn tay cùng rửa bát. Bà nói với con trai "Mày không rửa để mẹ rửa, tao với nó cùng là phận đàn bà", rồi lại quay sang cười nói với con dâu "Con tráng đi để mẹ rửa cho".

Bắt con trai rửa bát cùng vợ không được, mẹ chồng xắn tay vào giúp: Mày không rửa thì để mẹ, tao với nó cùng là phận đàn bà! - Ảnh 3.

Người mẹ chồng ra rửa bát cùng con dâu - Ảnh cắt từ clip.

Đoạn clip được đăng tải lên Facebook đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Đa số đều phải gật gù tâm đắc trước lời "dạy dỗ" chí tình, chí lý của người mẹ chồng "trong mơ", chúc mừng nàng dâu tốt số có được người mẹ chồng luôn yêu thương, bênh vực. Bên cạnh đó nhiều chị em cũng tranh thủ "tag nhẹ" chồng/ bạn trai vào để thay lời nhắn nhủ.

Chị Y.T bình luận: "Chị này tốt số thế, lấy chồng mà có được mẹ chồng tâm lý thế này thì còn gì bằng".

"Mẹ chồng của năm đây rồi. Thật ra giờ các mẹ chồng đều dễ tính hơn xưa rất nhiều rồi, xét nét con dâu có được gì đâu, chỉ làm cho không khí gia đình thêm căng thẳng" - anh B.H viết.

Người mẹ chồng qua lời kể của con trai: "Chưa bao giờ vợ và mẹ khắc khẩu, cãi cọ"

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Đ.P.Khang cho biết anh và vợ đã cưới nhau được gần 2 năm, từ ngày đón vợ anh về làm dâu, mẹ anh và nàng dâu chưa từng xảy ra cãi cọ bao giờ.

"Mình và vợ làm ở Hà Nội, vì công việc và xa xôi nên mấy tháng mới về nhà ở Sơn La 1 lần. Hôm mình quay clip là nhà có giỗ.

Mẹ mình năm nay 49 tuổi, tính cách mẹ luôn hòa đồng, thân thiện với người khác. Từ ngày mình lấy vợ, mẹ và vợ mình chưa bao giờ xảy ra khắc khẩu, cãi cọ, mẹ yêu thương vợ mình như con đẻ. Hôm vợ chồng mình từ quê xuống lại Hà Nội, mẹ gói ghém cho 2 đứa thịt trâu gác bếp để mang đi" - anh Khang chia sẻ.

Mẹ anh Khang chụp ảnh cùng vợ chồng con trai - Ảnh: NVCC

Trước đây, anh Khang cũng đã từng khiến cộng đồng mạng xôn xao với clip . Có thể nói, cuộc sống của gia đình đôi vợ chồng trẻ này luôn hạnh phúc, đầy ắp tiếng cười.

Bắt con trai rửa bát cùng vợ không được, mẹ chồng xắn tay vào giúp: Mày không rửa thì để mẹ, tao với nó cùng là phận đàn bà! - Ảnh 5.

Anh Khang và người vợ xinh đẹp của mình - Ảnh: NVCC

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news