Tin mới

Bắt đối tượng thả hàng trăm con rắn độc vào khu đô thị cao cấp

Thứ sáu, 29/05/2015, 21:47 (GMT+7)

Bực tức vì công việc bị đình trệ, Chiến và Hoằng bàn nhau thả rắn độc vào khu đô thị.

Bực tức vì công việc bị đình trệ, Chiến và Hoằng bàn nhau thả rắn độc vào khu đô thị để gây tâm lý hoảng loạn cho người dân trong khu dân cư.

The tin tức trên Zing, tháng 10/2013, Trương Văn Chiến (42 tuổi, Giám đốc công ty Quốc Đạt) san lấp mặt bằng tiếp giáp một khu đô thị cao cấp ở quận Long Biên với mục đích trồng cây xanh và chăn nuôi.

Khi đang xây dựng, hoạt động của Chiến bị phản ánh lên UBND quận Long Biên. Bực tức vì công việc bị đình trệ, Chiến và Hoằng bàn nhau thả rắn độc vào khu đô thị. Hai đối tượng định bụng sẽ gây tâm lý hoảng loạn cho các cư dân và nếu có người bị rắn cắn thì ban quản lý khu đô thị mất uy tín.

Bàn tính xong, Hoằng lấy tiền kinh doanh nhà hàng để tìm mua loại rắn cạp nia bắc. Mỗi lần, ông ta mua khoảng 3-4 kg rắn rồi cho vào bao tải dứa.

Khi các đối tượng mang bao tải đựng 18 kg rắn cạp nia thả thì bị bắt quả tang

Sau khi đã "quy tập" được số rắn cần thiết, Hoằng dùng xe máy chở Nguyễn Công Khuê (23 tuổi, quê Thanh Hóa) thả rắn bơi theo mương nước vào nhà dân. Cả hai thực hiện trót lọt 5 lần.

Mỗi khi xong việc, Hoằng đều báo lại cho ông chủ. Cư dân trong khu đô thị phát hiện rắn cạp nia bò vào trong vườn của gia đình nhưng may mắn chưa ai bị rắn cắn.

Nhận được thông tin, ban quản lý khu đô thị thuê người bắt rắn, đồng thời trình báo cơ quan điều tra xác minh. Tối 15/7/2014, qua màn hình camera, nhân viên bảo vệ phối hợp với công an mật phục, phát hiện 2 người đèo nhau bằng xe máy đi đến khu vực cống thoát nước.

Khi Khuê mang bao tải đựng 18 kg rắn (138 cá thể rắn cạp nia) để tiếp tục thả xuống mương thì bị bắt quả tang. Thấy vậy, Hoằng phóng xe máy tẩu thoát.

Với hành vi phạm tội của mình, chiều 29/5, TAND TP Hà Nội xử phạt Hoằng 8 năm tù; Chiến và Khuê cùng lĩnh 7 năm tù.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news