Tin mới

Bắt được kẻ bắn Phó trưởng công an phường ở Sơn La

Thứ tư, 01/06/2016, 10:35 (GMT+7)

Công an tỉnh Sơn La đã bắt được kẻ nổ súng khiến Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng, Sơn La bị thương.

Công an tỉnh Sơn La đã bắt được kẻ nổ súng khiến Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng, Sơn La bị thương.

Báo Thanh Niên dẫn lời Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, vào 15h chiều 31/5, các lực lượng thuộc công an tỉnh này đã khống chế thành công Hà Thanh Bình - đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm có trang bị súng quân dụng K59 tại khu vực cây đa Bản Hẹo, thuộc địa phận tổ 1, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La.

Bình được xác định là kẻ đã trực tiếp bắn 2 phát súng khiến ông Nguyễn Minh Tú, Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng bị thương vào chiều ngày 30/5.

Sau gần 1 ngày cố thủ trên đồi, nghi phạm đã bị các lực lượng chức năng vây bắt - Ảnh: Vietnamnet

Hà Thanh Bình (26 tuổi, ngụ ở Bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La), là kẻ nghiện ma túy nặng. Trước đó, cơ quan công an cũng đã bắt giữ Trần Thanh Tùng (25 tuổi, ngụ ở tổ 3, phường Quyết Thắng, TP.Sơn La), người đi cùng với Bình thực hiện vụ trộm cắp tài sản và gây ra vụ nổ súng.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, thiếu tá Nguyễn Minh Tú – người bị các đối tượng nổ súng bắn bị thương trong lúc khống chế, đã được các bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La kịp thời mổ lấy đầu đạn ra ngoài. Đến sáng 31/5, anh đã có thể trò chuyện và kể lại giây phút giáp mặt với tội phạm.

Thiếu tá Nguyễn Minh Tú đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Người lao động

Thiếu tá Nguyễn Minh Tú cho biết: “Sau khi nhận tin báo có 2 đối tượng biểu hiện trộm cắp trên địa bàn phường Quyết Thắng. Xác định 2 đối tượng có đặc điểm đúng như tin báo đang đón taxi ở cạnh khách sạn Lương Hoàng Sơn, tôi thông báo cho một đồng đội nữa đến để kiểm tra. Sau khi yêu cầu kiểm tra, 1 đối tượng bỏ chạy luôn, còn 1 đối tượng thì rút súng ra bắn, phát đầu tiên trượt. Sau khi phát hiện đối tượng có súng, tôi đã khống chế để đối tượng không có khoảng cách bắn mình. Tuy nhiên, quá trình vật lộn, tôi bị đối tượng bắn vào đùi”.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news