Tin mới

Bắt được "quái ngư" kịch độc, dài 1m trong hồ nước giữa khu dân cư

Thứ ba, 09/05/2017, 15:50 (GMT+7)

Một con cá được liệt vào hạng kịch độc vừa được nhóm đàn ông bắt lên từ một hồ nước, nằm ngay trong khu dân cư đông đúc.

Một con cá được liệt vào hạng kịch độc vừa được nhóm đàn ông bắt lên từ một hồ nước, nằm ngay trong khu dân cư đông đúc.

[mecloud]rAyLml4TW6[/mecloud]

Sự việc diễn ra vào chiều ngày 4/5 vừa qua sau khi một nhóm nam giới vốn là nhân sự ban quản lý khu dân cư khu vực Di Cảnh viên, thành phố Phật Sơn, Quảng Đông đã cùng xuống tại đây bắt cá.

Trong lúc đánh bắt, họ vô tình bắt được một "quái ngư" dài hơn 1m, nặng khoảng 10-15kg. Theo Sina, đây thực ra là một cá thể cá láng lớn Bắc Mỹ (một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất Bắc Mỹ có tên tiếng Anh là Atractosteus spatula).

Con cá này không chỉ có vây cứng như giáp sắt mà còn sở hữu bộ răng sắc nhọn như răng cưa.

Bắt được quái ngư kịch độc, dài 1m trong hồ nước giữa khu dân cư - Ảnh 1.

Nếu ăn cá láng vào thời kỳ đẻ trứng, con người nhiều khả năng sẽ bị trúng độc và dẫn tới tử vong.

Đại diện ban quản lý khu dân cư nói trên đã lên tiếng nhắc nhở các hộ dân trong khu vực, rằng đây là một loài cá có hại, không nên phóng sinh loại cá này xuống hồ.

Cá láng được đánh già là "sát thủ nước ngọt", thậm chí là loại cá kịch độc, việc thả loài cá này có thể phá hoại nghiêm trọng hệ thống sinh thái.

Giống với cá nóc, trong thời gian đẻ trứng, cá láng có thể sản sinh ra vật chất cực độc, chỉ cần ăn vài miếng có thể sẽ bị trúng độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Bắt được quái ngư kịch độc, dài 1m trong hồ nước giữa khu dân cư - Ảnh 2.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news