Tin mới

Bắt được rắn "thần", dân đổ xô đến xem

Thứ sáu, 08/08/2014, 10:14 (GMT+7)

Theo một số người dân, trên đầu con rắn "thần" có chữ "thiên" và là con rắn lớn nhất từng xuất hiện tại làng quê này.

Theo một số người dân, trên đầu con rắn "thần" có chữ "thiên" và là con rắn lớn nhất từng xuất hiện tại làng quê này.

Theo tìm hiểu của PV đối với một thợ săn thiện nghệ như anh Bình (trú xã Tiên Nguyên, Quang Bình, Hà Giang) thì việc bắt được rắn hay chiến đấu với những con thú khổng lồ không lấy gì làm lạ.

Nhưng kể từ hồi tháng 5 vừa qua, khi bắt được con rắn lớn có màu sắc kỳ lạ, gia đình anh đã phải đối mặt với những lời đồn khủng khiếp.

Câu chuyện anh Bình bắt được rắn khổng lồ ngày một lan rộng, trở thành đề tài được nhiều người bàn tán. Vì thế, không khi nào nhà anh vắng khách.

Theo một số người dân, trên đầu "con vật lạ" có chữ "thiên" và là con rắn lớn nhất từng xuất hiện tại làng quê này.

Anh Bình cho rằng đây là con trăn, nhưng dân làng lại quả quyết đó không phải là trăn thường vì khi đổ nước lên thì thân thể nó tỏa ra rất nhiều màu sắc kỳ lạ.

Anh Đặng Kim Hùng, người nhiều lần có cơ hội đụng độ với trăn rừng, một mực khẳng định: "Nếu là trăn đá thì nó phải có màu hơi xanh chứ không đa màu sắc như thế này".

Nhiều người đến xem, chụp ảnh rắn "thần".

Bên cạnh đó, trước khi anh Bình bắt được rắn, rất nhiều hộ gia đình mất lợn con, gà, chó một cách bí ẩn, mà theo họ dự đoán có thể là do "rắn thần" đã bắt.

Điều đáng nói, gia đình anh Bình muốn bán con rắn lấy tiền nhưng bị người dân kịch liệt ngăn cản. "Người ta bảo rằng con rắn là điềm lành, nếu bán đi sẽ mang tai họa. Nghe họ nói mà gia đình tôi không tài nào ngủ được", anh Bình nói.

Chị Hoàng Thị Kèn (57 tuổi, vợ anh Bình) than thở vì chuyện: "Hôm nào cũng có khách đến xem rắn, nên chúng tôi phải phân công người ở nhà trông coi, chứ nếu người ta lật xem rồi rắn bỏ đi thì phải tội tày đình".

Theo quan niệm của người Dao áo dài vùng này, việc bắt được rắn lạ vừa là điềm lành và cũng có thể là bắt đầu cho tai họa.

Từ khi bắt được rắn, dân làng không thấy có vấn đề gì nên cho đây là điềm may. Vì thế, họ phản đối thả rắn để may mắn không đi mất. Nói về sự việc này, bà Lò Mùi Hàn, Chủ tịch UBND xã Tiên Nguyên, khẳng định:

"Chuyện người dân đồn thổi những câu chuyện mê tín dị đoan về rắn hoàn toàn không có căn cứ. Bản thân tôi đã cùng với đoàn của bên kiểm lâm huyện lên xem, chính xác con vật mà anh Bình bắt được là con trăn, vì người dân ở vùng này ít khi bắt được trăn nên lầm tưởng đó là rắn lạ".

Bà Hàn cũng cho biết đã yêu cầu anh Bình không được phép bán con trăn này ra bên ngoài mà kết hợp với bên kiểm lâm huyện tổ chức thả trăn ra rừng tự nhiên.

Theo Báo Đất Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news