Tin mới

Bắt được trăn khổng lồ trăm tuổi cạnh đường cao tốc

Thứ tư, 16/12/2015, 11:08 (GMT+7)

Một nhóm công nhân xây dựng ở Trung Quốc khi đang sửa chữa một phần của đường cao tốc thuộc tỉnh Vân Nam đã tình cờ phát hiện hai con trăn khổng lồ, trong đó có một con trăn ước tính 100 tuổi.

Một nhóm công nhân xây dựng ở Trung Quốc khi đang sửa chữa một phần của đường cao tốc thuộc tỉnh Vân Nam đã tình cờ phát hiện hai con trăn khổng lồ, trong đó có một con trăn ước tính 100 tuổi. 

[mecloud] b0FIhiZs2l[/mecloud]

Theo Daily Mail đưa tin hai con trăn được phát hiện bên trong một cái hang bên lề đường cao tốc  Chuxiong, Trung Quốc.

Theo các chuyên gia lâm nghiệp địa phương ước tính con trăn dài 3,76 m, nặng 31 kg có tuổi thọ là 100 tuổi. Còn con trăn nhỏ hơn dài 2,2m và nặng 7kg được cho là 60 tuổi.

Cảnh sát lâm nghiệp địa phương tiến hành đo chiều dài, cân nặng của hai con trăn vừa được phát hiện

Nơi nhóm công nhân phát hiện ra hai con trăn khổng lồ

Hai con trăn thuộc loài động vật hoang dã cần được bảo tồn tại Trung Quốc vì vậy sau khi đo đạc kỹ lưỡng, cơ quan chức năng đã thả vào tự nhiên.

Con trăn dài 7m, nặng 31kg

Theo đài truyền hình địa phương, các công nhân làm đường phát hiện một hang động bên đường thì nhìn thấy có vật di chuyển trong góc tối. Sau đó, họ đã dùng khói để buộc con vật phải rời khỏi hang. Họ thực sự sốc khi nhìn thấy hai con trăn khổng lồ.

Con trăn khủng phải cần đến 4 người để khiêng.

Người dân địa phương đã đổ xô đến đồn cảnh sát lâm nghiệp để xem hai con trăn khủng.Yin Hui, một người chứng kiến cho biết: "Thật hiếm có con trăn nào lớn như vậy".

Theo người dân địa phương, hai con trăn này đã sống trong khu vực này khá lâu. Fang Lixiang, một người dân gần đó cho biết: "Tôi đã từng nhìn thấy hai con trăn này nuốt cừu của tôi."

Cơ quan chức năng đo chiều dài con trăn.
Con trăn được thả về tự nhiên.

Tuy nhiên, theo National Geographic, tuổi thọ trung bình của một con trăn Miến Điện có nguồn gốc từ Đông Nam Á chỉ từ 20-25 năm. Danh tính của các chuyên gia ước tính tuổi hai con trăn này vẫn chưa được tiết lộ.

Xem thêm:Chim mẹ điên cuồng giết chết rắn hổ mang cứu con

[mecloud]C6Hqx3xNg5[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news