Tin mới

Bắt gặp "chiếc búa" biết cử động, sau 10 ngày điều kỳ dị xuất hiện

Thứ tư, 12/07/2017, 10:02 (GMT+7)

Một đoạn video ghi lại một đoạn sinh vật đáng sợ, khiến người xem cũng sởn gai ốc. Đặc điểm kỳ lạ nhất của loài này là chúng có thể tự làm đứt một đoạn thân, sau đó 10 ngày đoạn thân sẽ mọc ra đầu và trở thành cá thể mới.

Một đoạn video ghi lại một sinh vật đáng sợ, khiến người xem cũng sởn gai ốc. Đặc điểm kỳ lạ nhất của loài này là chúng có thể tự làm đứt một đoạn thân, sau đó 10 ngày đoạn thân sẽ mọc ra đầu và trở thành cá thể mới.

Loại sinh vật này có tên là sên đầu búa. Cũng như cá mập đầu búa, sên đầu búa được gọi là “đầu búa” bởi đầu chúng giống cái búa – có hai ngạnh vươn ra về hai bên. Loài sán dẹt này có tên khoa học là Bipalium kewense, lần đầu tiên được các nhà khoa học mô tả chi tiết hồi năm 1878, trong một nhà kính tại Vườn Thực vật Kew ở gần London.

Hiện nó đang giữ kỉ lục loài sán dẹt lớn nhất thế giới và cũng là một trong số ít giống sán dẹt sống trên mặt đất.

Loài sinh vật khiến người xem nổi da gà.

Môi trường sống của nó y hệt như giun đất: những thớ đất ẩm và tơi xốp. Tuy nhiên, nhiều người trồng rau coi đây là loài vật có hại, bởi chúng có xu hướng tìm và ăn thịt giun đất: nó sẽ lần theo dấu vết giun đất để lại, bắt lấy con mồi bằng thân hình to lớn hơn và hút dịch trong người giun đất qua một ống ở cổ họng.

Và dù bản chất loài sên đầu búa này là sán – một loài kí sinh gây hại, nhưng chúng hoàn toàn không có xu hướng kí sinh lên người và động vật.

Một con sên đầu búa trưởng thành thường có chiều dài khoảng 40 cm, và kỉ lục từng được các nhà ghi lại là 60 cm.

Ngoài việc đầu nó có hình thù của một cái búa (vì thế mới sinh ra cái tên trên) – hay nói mỹ miều và vài phần chính xác hơn là hình nửa vầng trăng – thì loài sên đầu “nửa vầng trăng” này còn có một điểm lạ nữa: miệng nó vừa là nơi cho thức ăn vào, vừa là nơi đưa phế thải ra. Chúng cũng không có hệ hô hấp, không có hệ tuần hoàn, không xương và không chân.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news