Tin mới

Bắt giam cán bộ xã giả mạo chữ ký hàng chục người chết, chiếm đoạt cả trăm triệu tiền trợ cấp

Thứ sáu, 11/05/2018, 09:57 (GMT+7)

Đối tượng Tấn được xác định có hành vi không rà soát đối tượng bảo trợ xã hội đã chết, giả mạo chữ ký của người chết để chiếm đoạt số tiền hơn 210 triệu đồng.

Đối tượng Tấn được xác định có hành vi không rà soát đối tượng bảo trợ xã hội đã chết, giả mạo chữ ký của người chết để chiếm đoạt số tiền hơn 210 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam 1 cán bộ xã Hồng Tiến (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Những nội dung có liên quan đang được cơ quan công an tiến hành xác minh.

Thời gian qua, một số công dân xã Hồng Tiến (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã có đơn tố cáo ông Vũ Công Bìa – Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến, ông Hoàng Văn Dự – Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến và ông Hoàng Viết Tấn – Cán bộ thương binh xã hội xã Hồng Tiến đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, kê khai, làm sai lệch hồ sơ của các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công trên địa bàn xã để chiếm đoạt tiền.

Trụ sở làm việc UBND xã Hồng Tiến

Nhận được đơn tố giác trên, Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo. Ngày 12/3/2018, Cơ quan ANĐT – Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại UBND xã Hồng Tiến. Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng và ra lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với đối tượng Hoàng Viết Tấn (SN 1985, trú tại thôn Cao Quán, xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) – là cán bộ lao động thương binh và xã hội xã Hồng Tiến.

Đối tượng Hoàng Viết Tấn được xác định có hành vi không rà soát đối tượng bảo trợ xã hội đã chết, giả mạo chữ ký của người chết để chiếm đoạt hơn 210 triệu đồng. Hiện cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, xác minh mở rộng vụ án.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Dự – Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến, là người có tên trong nội dung tố cáo của công dân, cho biết, Công an tỉnh Hưng Yên đang làm việc với xã và chưa có kết luận nên chưa thể trả lời vì phải đợi kết luận của cơ quan công an.

Hiện tại, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, xác minh mở rộng vụ án.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news