Tin mới

Bắt giám đốc công ty bảo vệ dùng súng bắn nhau kinh hoàng ở Đồng Nai

Thứ bảy, 07/04/2018, 20:21 (GMT+7)

Sau khi khám xét văn phòng của giám đốc chi nhánh công ty bảo vệ, công an đã tạm giữ 3 người của công ty để điều tra.

Sau khi khám xét văn phòng của giám đốc chi nhánh công ty bảo vệ, công an đã tạm giữ 3 người của công ty để điều tra.

Chiều 7/4, cơ quan CSĐT công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đã tạm giữ 3 người gồm: ông Trần Huy Thông (48 tuổi, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam), ông Võ Quốc Tuấn (41 tuổi, Phó giám đốc chi nhánh) và một nhân viên của công ty bảo vệ để điều tra.

Cùng ngày, công an huyện Nhơn Trạch cũng đã tiến hành khám xét nơi làm vệc của ông Thông tại văn phòng công ty bảo vệ thu giữ một số vật dụng để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng được cho cầm đầu trong vụ dùng súng, dao, rựa tự chế hỗn chiến tại xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) là Phan Văn Ngọc (29 tuổi, tự Ngọc thẹo, quê tỉnh Nghệ An).

Ngọc Thẹo đã tới Công an huyện Nhơn Trạch đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Bắt giám đốc công ty bảo vệ dùng súng bắn nhau kinh hoàng ở Đồng Nai - Ảnh 1.

Chi nhánh văn phòng công ty nơi công an khám xét.

Theo cơ quan điều tra, lúc 15h ngày 1/4, Ngọc đi ô tô đến chi nhánh Văn phòng công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á ở xã Long Thọ đòi gặp Võ Quốc Tuấn với lý do để nói chuyện liên quan đến việc Tuấn đã đánh cha vợ của mình.

Khi gặp, Ngọc "Thẹo" đánh nhau với Tuấn. Sau đó Ngọc "Thẹo" chạy đến xe bán tải lấy một con dao tự chế rồi cùng với 3 người lạ mặt đi cùng trên xe chạy đến chém Tuấn.

Thấy vậy Thông và Tuấn dùng 2 súng công cụ hỗ trợ bắn chỉ thiên hai phát. Riêng Nguyễn Hữu Nghĩa (47 tuổi, là nhân viên công ty bảo vệ) đã chống trả lại nhóm của Ngọc "Thẹo" nhưng bị Ngọc dùng dao rựa chém trúng vào mắt phải gây thương tích.

Gây án xong, nhóm của Ngọc "Thẹo" lên ô tô nhanh chân tẩu thoát, anh Nghĩa được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị quá nặng nên sau đó chuyển đến BV Mắt TP.HCM.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xác minh vụ việc, lấy lời khai nhân chứng. Tại hiện trường nơi xảy ra vụ hỗn chiến, công an đã thu giữ được một con dao rựa và 2 khẩu súng công cụ hỗ trợ.

Bắt giám đốc công ty bảo vệ dùng súng bắn nhau kinh hoàng ở Đồng Nai - Ảnh 3.

Hiện trường nơi xảy ra vụ dùng súng bắn nhau.

Qua điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định 2 khẩu súng thu được tại hiện trường vụ việc trên là súng công cụ hỗ trợ, có giấy phép sử dụng (còn hiệu lực đến tháng 7-2019 và tháng 12-2022).

Hai khẩu súng trên được Công an tỉnh Đồng Nai cấp cho Chi nhánh Công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á, địa chỉ ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch theo Nghị định số 25/2012/NĐ-CP ngày 5/4/2012 của Chính phủ.

Trần Huy Thông và Võ Quốc Tuấn là hai người sử dụng súng công cụ hỗ trợ trong vụ việc. Cả 2 người của Chi nhánh Công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam, đã được cấp giấy chứng nhận và lớp tập huấn về sử dụng súng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news