Tin mới

Bắt giữ đối tượng cải trang nhà sư để lừa tiền công đức

Thứ sáu, 19/12/2014, 13:43 (GMT+7)

Đối tượng Ngô Văn Quý cải trang nhà sư, sử dụng danh thiếp giả với pháp danh Đại đức Thích Giác Toàn, để lừa tiền công đức.

 

 

Đối tượng Ngô Văn Quý cải trang nhà sư, sử dụng danh thiếp giả với pháp danh Đại đức Thích Giác Toàn, để lừa tiền công đức.


Đối tượng Quý tại cơ quan điều tra.

Theo phản ánh của người dân khu vực phường Đống Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai về hành vi lừa đảo tiền công đức của đối tượng

Ngô Văn Quý (41 tuổi, trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An), công an phường Đống Đa đã bắt giữ Quý khi đang hành nghề lừa đảo tại địa bàn vào ngày 18/12.

Cùng đi với Quý còn có một "sư giả" khác là Dương Nhật Triều (cùng trú tại Tân Kỳ, Nghệ An) nhưng đối tượng này đã kịp bỏ trốn khi bị phát giác.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Ngô Văn Quý khai nhận đã sử dụng danh thiếp giả với pháp danh Đại đức Thích Giác Toàn, tu tại Tịnh thất Pháp Nguyên (thôn 2, Tân Thanh, Lâm Hà, Lâm Đồng) để cùng với Dương Nhật Triều mạo danh nhà sư, lừa tiền công đức.

Công an đã thu giữ 1 Xe máy, quần áo tu hành, nhiều sổ công đức, tiền quyên góp với mệnh giá khác nhau, băng đĩa về đạo Phật. Ngoài ra, còn có cuốn sổ công đức ghi rõ số tiền mà Quý lừa được trong sáng ngày 18/12 là tang vật của Vụ án.

Trước đó, cùng với phương thức trên, Quý và Triều đã lừa đảo nhiều vụ tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo này.

Theo Việt Hương/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news