Tin mới

Bắt giữ nghi phạm nhét kim khâu vào dâu tây gây chấn động Australia

Thứ hai, 12/11/2018, 17:36 (GMT+7)

Bà My Ut Trinh bị cáo buộc nhét kim khâu vào các hộp dựng dâu tây bày bán ở siêu thị, khiến cho người mua hàng gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Bà My Ut Trinh bị cáo buộc nhét kim khâu vào các hộp dựng dâu tây bày bán ở siêu thị, khiến cho người mua hàng gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

My Ut Trinh bị bắt giữ hôm 11/11.

Một phụ nữ Australia đã bị bắt giữ vì cáo buộc nhét kim khâu trong các hộp đựng dâu tây bày bán trong siêu thị khiến cho nhiều người mua hàng gặp chấn thương nghiêm trọng khi ăn phải, theo BBC.

Vụ việc đã làm chấn động nền nông nghiệp Australia và thủ phạm đã bị các nhà chức trách truy tìm rốt ráo trong thời gian qua.

My Ut Trinh, 50 tuổi, bị bắt hôm 11/11 sau một cuộc điều tra trên quy mô toàn quốc bắt đầu từ hồi tháng 9.

Trinh làm công việc giám sát tại một trang trại dâu tây ở phía bắc Brisbane. Người phụ nữ này bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện được mẫu AND trên một hộp dâu tây ở bang Victoria. Nếu bị kết tội, Trinh sẽ phải đối mặt với án 10 năm tù giam.

Theo tuyên bố từ cảnh sát, nguyên do người phụ nữ này thực hiện hành động nguy hiểm nói trên có thể xuất phát từ sự ức chế và nảy sinh tâm lý trả thù. Trước đó, Trinh từng bị cáo buộc có hành vi gây thiệt hại tài chính ở nơi làm việc.

Vụ việc đầu tiên được phát giác ở Queensland, nơi một người đàn ông đã nuốt phải cây kim khi ăn dâu tây. Người này sau đó đã phải đến bệnh viện trong tình trạng chấn thương dạ dày nghiêm trọng.

Quả dâu tây bị nhét kim khâu ở bên trong.

Cảnh sát cho biết, đã có 186 trường hợp ghi nhận về các hộp dâu tây có nhét kim khâu kể từ tháng Chín, mặc dù có 15 trường hợp trong số đó là giả mạo. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị thương trong vụ việc.

Sự cố này đã khiến cho Thủ tướng Scott Morrison nổi giận, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng phải bằng mọi giá tìm ra thủ phạm. Một phần thưởng trị giá 100.000 USD cũng được trao cho bất cứ cung cấp thông tin về thủ phạm.

Những người nông dân cũng phải chịu thiệt hại nặng nề trong vụ việc khi hàng tấn dâu tây phải mang đi tiêu hủy. Tại Queensland, nơi ngành công nghiệp dâu tây thu lời 160 triệu USD mỗi năm, chính quyền địa phương đã cam kết hỗ trợ 1 triệu USD cho nông dân bị ảnh hưởng.

Các công tố viên cho biết họ phản đối việc bảo lãnh cho bà Trinh vì người phụ nữ này có thể đối mặt với sự giận dữ từ công chúng

Quốc Vinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dâu tây