Tin mới

Bắt giữ nhóm thanh niên chuyên trộm cắp xe máy tại các sảnh chung cư ở Hà Nội

Thứ tư, 26/09/2018, 14:18 (GMT+7)

Lợi dụng sơ hở của người dân, Lê Viết Chiến và Vũ Đắc Soạn đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy ở các sảnh chung cư tại quận Hà Đông (Hà Nội).

Lợi dụng sơ hở của người dân, Lê Viết Chiến và Vũ Đắc Soạn đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy ở các sảnh chung cư tại quận Hà Đông (Hà Nội).

Theo VnExpress, ngày 25/9, công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã khởi tố Vũ Đắc Soạn và Lê Viết Chiến về tội "Trộm cắp tài sản", Nguyễn Bá Chiến về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Trước đó, nhiều người dân tại các khu chung cư ở quận Hà Đông tỏ ra lo lắng khi xe máy để ở dưới sân các tòa nhà "không cánh mà bay".

Các đối tượng bị khởi tố (ảnh: QT)

Ngày 24/9, công an đã bắt Vũ Đắc Soạn (sinh năm 1990, trú tại xã Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Sau đó, Lê Viết Chiến (sinh năm 1992) và Nguyễn Bá Chiến (sinh năm 1993) cùng ở Ứng Hòa, Hà Nội cũng bị bắt giữ vì có liên quan đến các vụ trộm cắp.

Đáng chú ý, Soạn đã từng sở hữu 2 tiền án và đang bị truy nã về tội trộm cắp tài sản trong một vụ án khác.

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, nhóm thanh niên khai nhận đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản ở các khu chung cư quận Hà Đông. Cụ thể, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14/7, Lê Viết Chiến và Soạn phát hiện chiếc xe máy Honda Dream của anh Trần Thành Vĩnh đang để trước sảnh CT4 (tòa nhà ThePride, phường La Khê, quận Hà Đông), trên xe vẫn cắm chìa khóa điện.

Những chiếc xe máy bị nhóm đối tượng lấy trộm.

Quan sát không thấy có người trông giữ, Chiến đứng ngoài cảnh giới, còn Soạn mò lại chiếc xe máy, mở khóa điện rồi cả hai bỏ trốn về huyện Ứng Hòa.

Sau đó, Lê Viết Chiến và Soạn đã sử dụng chiếc xe máy đánh cắp được làm phương tiện đi trộm cắp tài sản. Ngoài vụ việc trên, hai thanh niên này còn cùng Nguyễn Bá Chiến gây ra nhiều vụ trộm cắp khác.

Hầu hết xe máy do Soạn và Chiến trộm được đều mang về bán cho Nguyễn Bá Chiến với giá rẻ. Mặc dù biết đây là xe do vi phạm pháp luật mà có, nhưng Bá Chiến vẫn mua, rồi tìm khách bán lại kiếm lời.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news