Tin mới

Bắt khẩn cấp hai đối tượng tung tin nữ sinh bị hiếp, giết trên Facebook

Thứ tư, 29/04/2015, 13:04 (GMT+7)

Công an thành phố Hà Nội vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng này bị tình nghi đã chiếm đoạt một số tài khoản Facebook và tung tin một nữ sinh bị giết vào hôm 9/4 vừa qua.

Công an thành phố Hà Nội vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng này bị tình nghi đã chiếm đoạt một số tài khoản Facebook và tung tin một nữ sinh bị giết vào hôm 9/4 vừa qua.

Hai nghi phạm là Ngô Bá Sơn (31 tuổi), Vũ Văn Bằng (26 tuổi), đều thường trú ở phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bị bắt về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet.

Trước đó, vào ngày 9 và 10/4, trên tài khoản Facebook mang tên “Phạm Anh Tuấn” đăng tải thông tin một nữ sinh viên năm thứ nhất khoa Du lịch - Sư phạm bị hiếp giết sau khu ký túc xá Đại học Công nghiệp Hà Nội. Thông tin này sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng, làm ảnh hưởng xấu đến tâm lý sinh viên các trường đại học trên địa bàn cũng như người dân Thủ đô.

Ngay sau khi thông tin trên bị phát tán, cơ quan công an làm rõ chủ nhân của tài khoản Facebook “Phạm Anh Tuấn” là Phạm Văn Tuấn (quê tại Hà Nam). Được cơ quan công an mời lên làm việc, Tuấn cho biết mình lập tài khoản này từ tháng 8/2012 và tham gia nhiều nhóm trên mạng xã hội Facebook, chỉ sử dụng vào mục đích trao đổi thông tin với bạn bè, người thân và đọc tin tức.

Hai đối tượng tung tin nữ sinh bị hiếp, giết gây hoang mang dư luận

Công an xác định có dấu hiệu tài khoản của người này đã bị đối tượng khác chiếm quyền sử dụng và đăng tin sai sự thật. PC50 Hà Nội xác định được Vũ Văn Bằng và Ngô Bá Sơn là các nghi phạm bị tình nghi tung tin từ tài khoản của anh Tuấn.

Theo thông tin từ Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) - Công an thành phố Hà Nội, Ngô Bá Sơn và Vũ Văn Bằng đã mua các tài khoản Facebook bị hack và tạo tài khoản trên website http://dyn.com nhằm tạo ra hàng trăm tên miền có dạng http://xxxxx.dyndns.tv để thực hiện việc đăng tin sai sự thật lên các group Facebook. Khi người dùng click vào sẽ chuyển hướng người dùng từ các đường dẫn đó về các website cần tăng lượng người truy cập với mục đích hưởng tiền từ dịch vụ quảng cáo của Google.

Đến khoảng 9h17 ngày 9/4, Sơn đã sử dụng các tài khoản Facebook “Phạm Anh Tuấn” và 11g13 sử dụng tài khoản Facebook “Cao Huy Phu” cùng hàng chục tài khoản khác đăng bài viết có nội dung “Sinh viên khoa Du lịch - Sư Phạm bị hiếp giết chết” trên các đường dẫn http://sinhvien9.dyndns.tv; http://sinhvien10.dyndns.tv;...

Thời điểm 14h32' ngày 22/4, Bằng đã đăng nhập vào tài khoản Facebook “Tim Tím” gửi bài viết có nội dung “H.B. sẵn sàng quan hệ tình dục với ai có tiền” thông quan đường dẫn http://daythi.dnsdyn.org.

Trong khoảng thời gian từ 2/3 đến nay, Sơn và Bằng đã đăng hàng trăm tin khác nhau có nội dung gây sự chú ý, chủ yếu là tin khiêu dâm, cướp, giết, hiếp lên hàng trăm các group trên mạng xã hội Facebook khác nhau, mỗi nhóm từ hàng nghìn đến hàng chục nghìn thành viên, điều hướng khoảng 2,5 triệu lượt truy cập vào các website khác nhau, thu lợi hơn 20 triệu đồng.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news