Tin mới

Bắt khẩn cấp nữ thanh tra sở y tế chiếm đoạt hơn 3,4 tỉ đồng

Thứ năm, 27/11/2014, 09:16 (GMT+7)

Lợi dụng danh nghĩa cần vốn nhằm mở rộng Phòng khám đa khoa Tâm Đức, bà Chiến liên tục vay của một doanh nghiệp với số tiền khoảng 9,4 tỉ đồng. Sau đó, bà Chiến chỉ trả 1-2 lần với số tiền gần 6 tỉ đồng rồi không trả tiếp, đồng thời tuyên bố với chủ nợ là đã trả hết tiền.

 

 

Lợi dụng danh nghĩa cần vốn nhằm mở rộng Phòng khám đa khoa Tâm Đức, bà Chiến liên tục vay của một doanh nghiệp với số tiền khoảng 9,4 tỉ đồng. Sau đó, bà Chiến chỉ trả 1-2 lần với số tiền gần 6 tỉ đồng rồi không trả tiếp, đồng thời tuyên bố với chủ nợ là đã trả hết tiền.


Theo tin tức báo Người lao động, tối 26/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Phước xác nhận cơ quan này đã tiến hành bắt khẩn cấp bà Ngô Minh Chiến (SN 1976, ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), thanh tra viên thuộc Phòng Thanh tra Sở Y tế tỉnh, để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài công việc là thanh tra viên thuộc Sở Y tế, bà Chiến còn là chủ Phòng khám đa khoa Tâm Đức, trụ sở trên đường ĐT 741, gần ngã ba Hùng Vương, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài.

Hình minh họa

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, lợi dụng danh nghĩa là là "nhân viên" thanh tra Sở Y tế Bình Phước đang cần vốn để mở rộng kinh doanh phòng khám đa khoa, từ năm 2010, đối tượng Chiến liên tục vay tiền của một doanh nghiệp với số tiền khoảng 9,4 tỷ.

Sau đó đối tượng trả được 6 tỷ thì không chịu trả nữa mà tìm cách giả mạo chữ ký, sửa lại trong giấy biên nhận nợ là "đã trả hết nợ."

Biết đối tượng Chiến có ý định quỵt tiền, doanh nghiệp cho vay đã làm đơn kiện đối tượng này ra Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài nhờ giải quyết.

Tuy nhiên, sau nhiều lần Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài thụ lý bất thành, doanh nghiệp này đã tố cáo hành vi của đối tượng Chiến lên Cơ quan Công an tỉnh Bình Phước.

 

 

Quá trình xác minh, Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành thẩm định chữ ký trong tờ giấy biên nhận trả tiền thì phát hiện là chữ ký giả do chính đối tượng Chiến cố tình viết ra hòng qua mắt cơ quan chức năng nên đã tiến hành bắt giữ đối tượng này để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan điều tra xác định chữ ký trong tờ giấy biên nhận “trả hết nợ” là do bà Chiến giả mạo nhằm lừa đảo chủ nợ hơn 3,4 tỉ đồng.

Trước đó, vào tháng 10/2013, bà Chiến từng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách về hành vi sử dụng bằng giả. Theo tài liệu của cơ quan công an, năm 2004, bà Chiến bắt đầu làm việc văn phòng tại Sở Y tế Bình Phước. Đến năm 2008, bà Chiến được chuyển sang Phòng Thanh tra của Sở với bằng cấp chuyên môn là dược sĩ trung học, rồi được cử đi học lớp ngắn hạn thanh tra viên.

Cũng trong năm này, để có thể tiếp tục học chuyên tu đại học ngành dược sĩ, bà Chiến đã nhờ người quen làm bằng THPT giả hệ bổ túc mang tên Ngô Minh Chiến, số hiệu: 0758275/BTPT, kỳ thi ngày 28/5/2008, hội đồng thi: Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.Thủ Đức (ngày cấp 3/11/2008). Với bằng giả này, bà Chiến dùng để đi học đại học tại chức.

Hiện bà Ngô Minh Chiến đang bị Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Phước tạm giữ để điều tra, làm rõ.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news