Tin mới

Bật mí các cách chữa ho mùa lạnh cực đơn giản

Thứ tư, 16/11/2016, 11:16 (GMT+7)

Quất chanh, rau húng, gừng… là những cách chữa ho mùa lạnh cực đơn giản nhưng lại rất hiệu quả mà không cần đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Quất chanh, rau húng, gừng… là những cách chữa ho mùa lạnh cực đơn gin nhưng lại rất hiệu quả mà không cần đến sự giúp đỡ của bác sĩ.

Chữa ho bằng quất hấp mật ong

Cách chữa ho mùa lạnh bằng quất hấp mật ong rất đơn giản. Quất bạn khứa múi đem ngâm với mật ong nguyên chất, để khoảng 1 -2 tiếng sau đó mang đi hấp khoảng 15 phút. Mỗi ngày bạn lấy một ít đem pha với nước ấm và uống đều đặn trong 1 tuần bệnh sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên ngậm trực tiếp hỗn hợp nhé.

Chữa ho bằng rau húng chanh

Rau húng chanh có mùi thơm đặc trưng, mùi tinh dầu dễ chịu. Trong cách vị thuốc đông y thường có loại lá này. Loại tinh dầu trong lá húng chanh có tác dụng kháng sinh, kháng viêm vì thế giúp chữa ho, cảm cúm, sổ mũi hiệu qủa.  Cách chữa ho mùa lạnh chỉ với 10 lá húng chanh, đem rửa sạch, ngâm qua với nước muối loãng sau đó nhai và nuốt cả bã.

Cách chữa ho mùa lạnh với rau húng chanh

Chữa ho bằng trứng gà ta

Trứng gà đem đập vào bát và hấp cách thủy, cho một chút dầu ăn và đường trắng. Người bệnh nhẹ có thể ăn mỗi ngày 2 quả khi còn nóng, người nặng thì ăn 6 – 8 quả sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chữa ho bằng gừng tươi

Gừng tươi rửa sạch, thái lát và ngậm trực tiếp giúp giảm cơn ho hiệu quả. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn có thể giã ít gừng và pha với nước ấm để uống sẽ giúp người bệnh không còn ho nửa đêm về sáng nữa. Ngoài ra, bạn có thể giã thêm ít tỏi, gừng và hành ta cho chút đường phèn và hấp cách thủy, có thể chắt lấy nước uống hoặc ngậm đều được.

Lưu ý khi bị ho mùa lanh

Ngoài áp dụng những cách chữa ho mùa lạnh trên bạn cần phải tránh tiếp xúc trực tiếp với nước lạnh, không được uống nước đá, giữ ấm cơ thể. Hạn chế ra ngoài, làm việc trong môi trường ô nhiễm. Ngoài ra, nên uống nhiều nước để giúp thanh lọc cơ thể. 

Ho không chỉ xuất hiện và gây phiền toái cho các bạn vào mùa lạnh mà mùa hè ho cũng là một triệu chứng thường xuyên khiến bạn khó chịu. Để biết cách chữa ho mùa hè các bạn có thể tham khảo thêm bài viết mà trước đó Tinmoi.vn đã cập nhật.

Hồng Ngọc (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news