Tin mới

Bất ngờ nhặt được "báu vật tiền tỉ" trên biển

Thứ năm, 14/04/2016, 14:04 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng người Anh đã vô cùng thích thú khi biết được hòn đá mà mình nhặt được lại là loại long diên hương quý giá có giá trị lên đến hơn 50.000 bảng Anh. 

Một cặp vợ chồng người Anh đã vô cùng thích thú khi biết được hòn đá mà mình nhặt được lại là loại long diên hương quý giá có giá trị lên đến hơn 50.000 bảng Anh. 

Xem thêm: Cận cảnh viên kim cương xanh lớn nhất thế giới giá 990 tỷ

[mecloud] WFcp0i2gcE[/mecloud]

The Guardian đưa tin cho biết, cặp đôi Gary và Angela Williams đã may mắn nhặt được một viên đá kỳ lạ khi đang đi bộ trên bãi biển Middleton Sands gần vịnh Morecambe Lancashire (Anh) vào ngày 10/4. 

Viên đá long diên hương quý hiếm được phát hiện trên bãi biển. Ảnh: The Guardian

Theo đó, Gary và Angela đã chắc chắn "hòn đá" đặc biệt này chính là long diên hương, được hình thành trong ruột cá nhà táng, được dùng để sản xuất nước hoa cao cấp. Ngay lập tức, họ đã bọc nó vào khăn và mang về nhà cất giữ. 

Khối long diên hương của cặp vợ chồng này nặng khoảng 1,57kg có màu xám và bề mặt mịn do tiếp xúc lâu với ánh nắng và nước biển. 

Trước đó, cũng gần vịnh Morecambe, người dân cũng đã nhặt được long diên hương với khối lượng gấp đôi và được bán với giá 120.000 bảng Anh (tương đương 3,8 tỷ đồng).

Căn cứ vào đó, khối long diên hương của vợ chồng Gary có thể có giá trị đến 50.000 bảng Anh (khoảng 1,6 tỷ đồng). 

Cặp đôi này sau khi nhặt được "báu vật của đại dương" đãhỏi chuyên gia tại Pháp và New Zealand để tham khảo và tìm cách bảo quản. Hiện, vợ chồng Gary đang tiến hành đàm phán với những người mua tiềm năng để bán viên đá quý này.

Minh Di (theo The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news