Tin mới

Bất ngờ phát hiện ốc sên trong...khối cục sưng tấy ở đầu gối

Thứ hai, 02/11/2015, 09:55 (GMT+7)

Một người mẹ ở Mỹ đã hốt hoảng khi cô nặn một cục u lớn trên đầu gối của con trai và phát hiện ra… một con ốc biển màu đen đang ngọ ngoạy trong đó.

Một người mẹ ở Mỹ đã hốt hoảng khi cô nặn một cục u lớn trên đầu gối của con trai và phát hiện ra… một con ốc biển màu đen đang ngọ ngoạy trong đó.

[mecloud] FYvYNMg6tG[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, cô Rachel Franklin, đến từ bang California của Mỹ, nhận thấy đầu gối của cậu con trai 7 tuổi bị sưng to như trái cam. Khi đưa đi khám, bác sĩ chẩn đoán con trai của cô bị viêm da tụ cầu và kê thuốc kháng sinh cho cậu bé và dặn đừng làm khối sưng vỡ ra.

Nhưng khi khối sưng chuyển thành màu đen và bắt đầu chảy mủ, thì cô quyết định bất chấp yêu cầu của bác sĩ và quyết định tự dùng tay nặn vết sưng trên đầu gối của con trai mình. Cô kinh hãi khi phát hiện một vật thể màu đen kỳ lạ trong vết thương và nghĩ rằng đó là một viên đá nhỏ.

 “Tôi nhìn chăm chăm vào vật đó và nó có hình dạng thật kì lạ,” cô kể lại với chương trình Quái vật trong tôi - một chương trình của kênh Discovery.

“Tôi nhận ra nó không phải là một mảnh đá. Nó đang ngọ ngoạy. Tôi lật nó lên và tôi nghĩ - có lẽ tôi phải phá lên cười. Tôi nói, “Paul này. Đây là một con ốc. Nó là một con ốc kì quái.

Con ốc sên nhỏ được lấy ra từ đầu gối của bé trai 7 tuổi (trái) cùng loài với ốc sên biển ở ảnh phải. Ảnh: Dailymail

Con ốc sên biên được cho là phát triển dưới lớp da trên đầu gối của cậu bé và và vị trí ốc sinh sống bắt đầu sưng lên sau khi hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng phòng vệ.

Các chuyên gia sinh vật học cho biết ốc sên biển có thể sống sót ở nhiều điều kiện khác nhau. Chúng có thể sống không cần nước trong vòng vài tuần hay sống ở vùng có thời tiết khắc nghiệt.

Bố của cậu bé 7 tuổi cho rằng con ốc sên đã chui vào đầu gối con trai ông sau khi cậu bé ngã vào một tổ trứng ốc sên trên bãi biển gần nhà.

Tên khoa học của loài sên sống kí sinh trên đầu gối của Knee là Littorina scutulata. Nó là một loài sinh vật biển hay được tìm thấy quanh khu vực thủy triều dâng ở bờ phía Tây từ Alaska đến Baja California.

Loại ốc sên này có thể thích nghi dễ dàng với nhiều kiểu môi trường khác nhau kể cả bên trong con người.

Tế bào dưới da của cơ thể con người có nhiều điểm tương đồng với những điều kiện khắc nghiệt mà ốc sên biển thường phải vượt qua để sống sót.

 Gia đình Franklin vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc này còn cậu bé Paul thì thì hồn nhiên nghĩ rằng sự cố này là một sự cố rất vui vẻ mà thôi.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news