Tin mới

Bắt quả tang gần chục nam nữ thanh niên đang "say" hàng đá

Thứ bảy, 12/09/2015, 09:28 (GMT+7)

Dù nhóm thanh niên đã gắn hai camera trước cửa nhà để theo dõi công an. Song, các chiến sĩ công an vẫn đột nhập vào ngôi nhà bắt quả tang gần chục đối tượng nam nữ đang say hàng đá ...

Dù nhóm thanh niên đã gắn hai camera trước cửa nhà để theo dõi công an. Song, các chiến sĩ công an vẫn đột nhập vào ngôi nhà bắt quả tang gần chục đối tượng nam nữ đang say hàng đá ...

Đột kích căn nhà không số

Sáng 12/9, tin tức từ cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa triệt phá nhanh một ổ nhóm đối tượng thanh niên sống bày đàn để sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ một số vũ khí nóng. Ngay khi hoàn tất hồ sơ, các đối tượng đã bị chuyển ngay về trại giáo dưỡng huyện Phú Giáo để cai nghiện và cải tạo.

Trước đó, khoảng 13h15 ngày 06/09, các trinh sát Đội CSĐT về ma túy-Công an TX.Thuận An phối hợp với Công an phường Lái Thiêu và Đội phòng chống tội phạm tiến hành đột kích, kiểm tra hành chính ngôi nhà không số thuộc khu phố Hòa Long (P.Lái Thiêu, TX.Thuận An, Bình Dương) do đối tượng Nguyễn Mạnh Thường (SN 1989) đứng tên thuê.

Ngôi nhà mà nhóm nam nữ thanh niên dùng để đập đá.

Ngay khi phát hiện lực lượng chức năng xuất hiện, gần chục thanh niên cả nam và nữ bên trong nhà đã chạy toán loạn trong trạng thái hoảng loạn, nhốn nháo vượt ra ngoài hòng thoát thân. Tuy nhiên, một tổ trinh sát khác đã vây kín phía ngoài ngôi nhà buộc các đối tượng phải đầu hàng.

Tại hiện trường, cơ quan công an tìm thấy bên trong một phòng ngủ ngôi nhà có một gói nylon hàn kín hai đầu có màu trắng (nghi là ma túy tổng hợp). Ngoài ra, phía sau cửa sổ căn nhà có thêm bảy gói nylon hàn kín tương tự và phía trước phòng khách cũng tìm được mười một gói nylon giống các gói nylon đã được thấy trong phòng ngủ.

Toàn bộ các gói nilon đều bị thu giữ làm bằng chứng cho việc giám định chất ma túy và quá trình sử trái phép ma túy của nhóm thanh niên. Đặc biêt, chủ nhân ngôi nhà còn cất giữ 20 ống thủy tinh, một bộ dụng cụ dùng để sử dụng mà túy đá và một súng bắn bi cùng nhiều mã tấu, giáo mác tự chế khác.

Dựa vào những tang chứng thu được, công an đã đưa toàn bộ nhóm thanh niên về trụ sở làm việc. Ngoài đối tượng đứng tên thuê nhà, còn có sáu đối tượng khác ở chung nhà bao gồm: Huỳnh Ngọc Mỹ (SN 1991, vợ Thường), Lê Quang Trường (SN 1993), Lê Huỳnh Thuận (SN 1993), Trần Quốc Hoàng (SN 1993), Trần Quốc Thịnh (SN 1999), Huỳnh Công Đức (SN 1990) tất cả đều ngụ thị xã Thuận An. Khi làm việc với công an, nhóm thanh niên đều khai nhận đã nghiện ma túy.

Hiện thuê nhà để sống tập thể nhằm mục đích đập đá, hút ma túy xong sẽ chơi các “trò chơi” giải trí tập thể.

Tự gắn camera theo dõi công an

Khi cán bộ điều tra hỏi về người cầm đầu số lượng ma túy, hàng nóng có tại nhà. Các đối tượng đều đoàn kết nhận là của chung. Đối với các gói ma túy được tìm thấy phía trước và sau nhà, do những tang vật được cả bọn ném ra ngoài khi phát hiện công an tới, còn hung khí chúng khai nhận dùng làm vật phòng thân.

Xét thấy, hành vi các đối tượng rơi vào khung tội sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy và vũ khí nóng. Do vậy, cơ quan công an thống nhất trong việc thu giữ vũ khí, đồng thời lập hồ sơ đưa các đối tượng vào danh sách đi cai nghiện bắt buộc.

Theo tìm hiểu của PV, căn nhà bị lực lượng chức năng kiểm tra do bà Nguyễn Như U. (SN 1978, HKTT tại TX.Thuận An, Bình Dương) làm chủ trọ. Quá trình Thường đứng tên thuê nhà cho cả nhóm nhằm thực hiện hoạt động hút chích ma túy thì bà chủ không biết.

Chỉ khi, bọn chúng cho lắp đặt hai camera trước con hẻm và trước nhà, thì hàng xóm xung quanh mới đặt câu hỏi nghi vấn. Chính vì có sự cảnh giác cao độ như vậy, mà chúng đã biến ngôi nhà thành hang ổ của con nghiện gần nửa năm qua.

Nhận xét của một trinh sát công an thị xã Thuận An cho biết: “Nhóm đối tượng trên rất ranh mãnh, tinh vi và xảo quyệt. Chúng lắp camera theo dõi công an nên khiến quá trình kiểm tra ngôi nhà của chúng tôi bị giãn đoạn liên tục. Chỉ cần có người lạ xuất hiện trước đầu con hẻm đi vào hướng ngôi nhà thì bên trong các đối tượng đã nhanh tay tẩu tán hàng. Nhiều lần phát hiện, khu vực ngôi nhà xuất hiện con nghiện, dân bụi đời tụ tập, nhưng công an vẫn phải đứng từ xa quan sát chứ không thể “đứt dây động rừng” ”.

“Trong quá trình tìm hiểu thông tin về các đối tượng trong ngôi nhà, chúng tôi biết bọn chúng là con nghiện, thuê nhà để sống bầy đàn và thường xuyên đập đá và ăn chơi thâu đêm. Thời gian ban ngày, trước khi ra khỏi nhà, chúng đều quan sát kĩ càng từ trong nhà ra tới ngõ, hễ thấy người lạ là chúng tìm cách rú xe nhanh, lắt léo qua các con hẻm, hòng đánh lạc hướng người theo dõi.

Còn ban đêm, căn nhà trở lên vui nhộn hơn, đó là khi bọn chúng “mở tiệc” hút chích… Do vậy, anh em hiệp sĩ và công an đã lên kế hoạch phá nhanh tụ điểm ăn chơi này nhiều lần nhưng đã gặp trở ngại do hai chiếc camera bên ngoài”, một hiệp sĩ trong Đội phòng chống tội phạm phường Lái Thiêu trực tiếp tham gia theo dõi và bắt nhóm con nghiện trong ngôi nhà không số kể lại.

Ngay khi các con nghiện được đưa đi trại giáo dưỡng, ngôi nhà thuê đã đóng cửa im lìm. Vừa thấy PV tới con hẻm hướng vào ngôi nhà, nhiều người dân xung quanh vẫn còn bàn luận về sự việc trong thái độ hoang mang.

Bà Nguyễn Thị T. (45 tuổi, ngụ gần ngôi nhà do nhóm Thường thuê) cho hay: "Nhóm đối tượng thanh niên thuê trọ chủ yếu đều là con nhà giàu có. Bọn chúng đi xe độ, xe sang ăn chơi suốt ngày mà không phải làm việc. Qua việc tân trang nơi ở trọ và lắp đặt “mắt thần”, chúng tôi biết chúng có những hoạt động phạm pháp. Thời gian qua, bà con ở đây, cứ nửa đêm đã bị đánh thức vì tiếng xe máy, còi hú và tiếng nhạc, tiếng chân người ra vào rầm rầm trong ngôi nhà…. Rất may, công an đã dẹp được ổ nhóm này để chúng tôi yên tâm mà làm ăn”.

Con nhà giàu bỏ đi bụi

“Các đối tượng trên dù có nhà ở thị xã Thuận An nhưng chúng đã bỏ nhà đi bụi để sống theo kiểu bầy đàn. Có nhiều đối tượng là con nhà giàu, bố mẹ kinh doanh buôn bán lớn… Nhờ đó, chúng mới có điều kiện ăn chơi đua đòi. Trong số trên, Thường và Mỹ là hai vợ chồng, đã có một con riêng nhưng gửi gia đình nuôi”, một cán bộ điều tra công an thị xã Thuận An cho biết thêm.

Huệ Trần - Võ Thái

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hàng đá