Tin mới

Bắt quả tang hành khách Trung Quốc ăn cắp đồ trên máy bay

Thứ tư, 19/03/2014, 10:17 (GMT+7)

Một hành khách quốc tịch Trung Quốc định giở trò ăn cắp trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Hồng Kông, nhưng đã bị ngăn chặn kịp thời.

Một hành khách quốc tịch Trung Quốc định giở trò ăn cắp trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Hồng Kông, nhưng đã bị ngăn chặn kịp thời.

Tối ngày 18/3, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hành vi ăn cắp nói trên đã bị bắt quả tang trên chuyến bay của hãng từ TP.HCM đi Hồng Kông (Trung Quốc) vào buổi tối cùng ngày.

Khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh, hành khách Wai Lin Richard bất ngờ phát hiện có một hành khách lạ mặt lục lọi hành lí xách tay để tại ghế ngồi của mình (17C).

Thấy sự việc này, anh Wai Lin Richard đã báo cho tổ tiếp viên phục vụ trên máy bay. Ngay sau đó, kẻ lục đồ của anh Wai Lin Richard đã được xác định là Dong Jiyai (SN 1979, quốc tịch Trung Quốc). Hành khách này cũng đi trên cùng chuyến bay, ngồi tại ghế 20C.

Bắt quả tang hành khách Trung Quốc ăn cắp đồ trên máy bay

Một chuyến bay của hãng hàng không VietnamAirlines

Ngay từ khi mới lên máy bay, Dong Jiyai đã chủ động tìm hành lí xách tay của hành khách để ăn cắp đồ. Để hợp thức hóa việc này, dù ngồi ở ghế 20C, nhưng Dong Jiyai đã để hành lí xách tay ở khu vực ghế 17.

Vì sự việc được phát hiện sớm, nên anh Wai Lin Richard đã không bị mất bất cứ tài sản nào ở bên trong túi.

Khi sự việc bị phát giác, anh Wai Lin Richard đã đồng ý dời chuyến bay đi Hồng Kông của mình lại, để cùng với cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Cùng với sự chứng kiến của hai hành khách khác nhau đi cùng chuyến bay, toàn bộ sự việc này đã được tổ tiếp viên lập biên bản vi phạm, bàn giao cho Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục điều tra.

Cùng ngày, anh Wai Lin Richard đã tiếp tục về Hồng Kông trên chuyến bay kế tiếp.

Được biết, trong thời gian gần đây, Vietnam Airlines đã liên tục phát hiện được hành khách có quốc tịch Trung Quốc thực hiện các hành vi lục lọi, ăn cắp tài sản trong hành lý xách tay của khách. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 tới nay, Vietnam Airlines đã phát hiện đến 4 trường hợp.

Trong đó, gần đây nhất, ngày 1/3 cũng phát hiện hành khách Trung Quốc có hành vi tương tự trên chuyến bay từ Singapore về TP.HCM.

Theo ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news