Tin mới

Bắt quả tang vụ vận chuyển hơn 1 tấn pháo nổ qua biên giới

Thứ hai, 01/12/2014, 09:36 (GMT+7)

Cục phòng chống tội phạm ma túy BĐBP phối hợp với Phòng phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Cao Bằng và Đồn BP Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng đã phát hiện hai đối tượng đang vận chuyển 1.067 kg pháo nổ các loại qua biên giới.

 

 

Cục phòng chống tội phạm ma túy BĐBP phối hợp với Phòng phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Cao Bằng và Đồn BP Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng đã phát hiện hai đối tượng đang vận chuyển 1.067 kg pháo nổ các loại qua biên giới.


Theo tin tức báo Biên phòng, lúc 0h30 phút ngày 29/11, tại khu vực mốc 940 và 941 thuộc xóm Nà Chích, xã Đại Sơn, huyện Phục Hòa, thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án 017A, Đội đặc nhiệm số 3, Cục phòng chống tội phạm ma túy BĐBP phối hợp với Phòng phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Cao Bằng và Đồn BP Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng đã phát hiện hai đối tượng đang vận chuyển hàng qua biên giới.

Thấy có dấu hiệu nghi vấn tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 1.067 kg pháo nổ các loại đang được vận chuyển trái phép vào Việt Nam tiêu thụ.

 

Video: Cao Bằng: Tóm gọn vụ vận chuyển hơn 1 tấn pháo nổ

Hai đối tượng là Lương Văn Cương, SN 1990,  và Lương văn Quyền, SN 1986 trú tại xã Hồng Quang, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng đã khai nhận hành vi mua bán pháo pháo lậu từ Trung Quốc về Việt Nam. Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ người và tang vật  để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hai đối tượng buôn bán pháo lậu - Ảnh: ANTV

Cũng liên quan đến hành vi buôn lậu, theo tin tức trên Vietnamplus, trước đó, vào hồi 16h30 ngày 27/11, tại xóm Lũng Mười, thị trấn Hoà Thuận (Cao Bằng), tổ công tác liên ngành cửa khẩu quốc tế Tà Lùng đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng buôn lậu 626,2kg pháo và 275kg linh kiện cáp điện tử.

Trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực vành đai biên giới, tổ công tác đã phát hiện bên trong hang đá tại chân núi xóm Lũng Mười có 19 thùng bên ngoài ghi chữ Trung Quốc, tổ liên ngành đã kiểm tra và phát hiện bên trong có chứa pháo hoa do Trung Quốc sản xuất.

Tổ công tác liên ngành còn phát hiện một xe ôtô mang biển kiểm soát 34K-5731 do Nguyễn Văn Huy, SN 1985, quê ở Gia Tiến, Gia Viễn, Ninh Bình điều khiển.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có chứa 11 thùng pháo hoa và 15 thùng linh kiện cáp điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ.

Ngay sau đó, tổ công tác liên ngành đã đưa đối tượng cùng số tang vật nói trên về trụ sở Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tà Lùng để xử lý. Tại đây, đối tượng Huy khai nhận tất cả số pháo và linh kiện cáp điện tử trên được mua của một người Trung Quốc từ mấy ngày trước, trong khi đang vận chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Phương Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news