Tin mới

Bắt tay với Prologium, VinFast có bước tiến lớn trong sản xuất ô tô điện

Thứ năm, 04/03/2021, 18:58 (GMT+7)

Ngày 03/03/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và Công ty Công nghệ ProLogium (Đài Loan) đã ký kết biên bản về việc chiến lược hợp tác. Theo đó, Prologium cho phép VinFast được sử dụng các bằng sáng chế của công ty để sản xuất pin thể rắn (Solid-state battery) tại Việt Nam.

Theo như ký kết, VinFast và ProLogium sẽ thành lập liên doanh sản xuất pin thể rắn cho xe Ô tô điện tại Việt Nam. Theo đó, liên doanh sẽ được tiếp cận các bằng sáng chế và được phép sử dụng công nghệ đóng gói pin thể rắn MAB (Multi-Axis Bipolar + Technology - công nghệ lưỡng cực đa trục) của ProLogium để sản xuất gói pin thể rắn CIM/CIP tại Việt Nam.

Đây là bước ngoặt trong chiến lược của việc tự chủ công nghệ pin dành cho xe điện của VinFast và là bước đệm để phát triển việc nghiên cứu, phát triển ra các dòng xe điện thông minh, hiện đại trong tương lai.

Bắt tay với Prologium, VinFast có bước tiến lớn trong sản xuất ô tô điện - Ảnh 1

Từ năm 2013, ProLogium vinh dự là công ty tiên phong thế giới về việc thương mại hoá công nghệ pin thể rắn. Năm 2017, ProLogium tiếp tục trở thành đơn vị đầu tiên trên thế giới sở hữu dây chuyền thử nghiệm công nghệ pin thể rắn ứng dụng trên ô tô.

Hiện tại, các bản mẫu pin thể rắn dành cho ô tô của ProLogium thành công vượt qua các bài kiểm tra về an toàn ở châu Âu và Trung Quốc – tên tuổi thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, ProLogium cùng các tên tuổi sản xuất xe điện lớn hàng đầu thế giới đang bắt tay hợp tác để thử nghiệm công nghệ pin mới trên các dòng ô tô. Theo kế hoạch sẽ đưa vào khai thác và sản xuất đại trà từ năm 2023-2024. Việc sử dụng pin thể rắn sẽ giúp cho sự di chuyển của quãng đường dài hơn, giảm thời gian sạc và tăng tổng số lần có thể sạc pin trên các dòng xe ô tô điện của VinFast.

Bắt tay với Prologium, VinFast có bước tiến lớn trong sản xuất ô tô điện - Ảnh 2

Bước đi tiếp theo của VinFast là việc hợp tác với ProLogium trong lộ trình hướng đến mục tiêu để trở thành thương hiệu xe điện thông minh được ưa chuộng toàn cầu. Trước đó, 3 dòng ô tô điện đầu tiên có khả năng tự hành cấp độ 2-3 đã được VinFast đã công bố tới người tiêu dùng mang tên VF31, VF32, VF33. Hiện tại, hãng cũng đang triển khai lắp đặt hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước, với mục tiêu trong năm nay sẽ có hơn 40.000 cổng sạc cho Xe máy điện và ô tô điện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast