Tin mới

Bất thường: Hàng ngàn con sao biển bị đánh dạt lên bờ tại Nga

Chủ nhật, 05/11/2017, 21:12 (GMT+7)

Một cảnh tượng trăm năm có một vừa xảy ra ở một bờ biển của hòn đảo Sakhalin thuốc Nga khiến người dân nơi đây vô cùng kinh ngạc.

Một cảnh tượng trăm năm có một vừa xảy ra ở một bờ biển của hòn đảo Sakhalin thuốc Nga khiến người dân nơi đây vô cùng kinh ngạc.

Người dân trên hòn đảo Sakhalin (cũng là hòn đảo lớn nhất của Nga) gần ngôi làng Starodubskoe của Nga vừa chứng kiến một cảnh tượng xưa nay hiếm: Hàng ngàn con sao biển bị đánh đạt vào bờ biển và phơi xác trên các bãi cát!

Được biết, những con sao biển này bị đánh vào bờ do một cơn bão đánh ở biển Okhotsk xảy ra vào đêm thứ 5 tuần vừa qua.

 

 

 

Theo Dmitry Galanin, nhà khoa học của Viện Nghiên cứu về Thủy sản và Hải Dương học ở Sakhalin cho biết thì đây là hiện tượng không bình thường do biến đổi khí hậu và việc các động vật không xương sống bị cuốn vào bờ thường xảy ra sau các cơn bão lớn.

"Nếu có một luồng gió mạnh thổi hướng vào bờ, tạo ra các cơn sóng lớn thì năng lượng của nó có thể xuống đến tận đáy biển. Sao biển sống ở tầng nước nông từ 5 m hay ít hơn có thể bị cuốn theo". Ông cho hay.

Ngoài ra, sự kiện bất thường này còn được cho là do trận động đất xảy ra vào đêm hôm trước khi cơn bão xảy ra (mùng 1/11).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sao biển