Tin mới

Vụ sập tường ở Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra, tạm giữ 4 người

Thứ sáu, 15/05/2020, 10:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập tường ở Đồng Nai làm 10 người tử vong, Công an tỉnh đã tạm giữ những người có liên quan, trong đó có Giám đốc và Phó Giám Đốc Công ty Hà Hải Nga

Theo báo Tổ Quốc báo Đồng NaiCông an tỉnh đã tạm giữ 4 người thuộc các đơn vị nhà thầu, thi công, giám sát để phục vụ công tác điều tra. trong đó có ông Hà Duy Hải, Giám đốc Công ty Hà Hải Nga.

Liên quan vụ việc, sáng cùng ngày, Đại tá Nguyễn Văn Kim Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập tường gây xôn xao dư luận này.

Lực lượng chắc năng có mặt tại hiện trường trong sáng ngày 15/5. Ảnh: Báo Đồng Nai

Dự kiến sáng nay, đoàn công tác do một Thứ trưởng Bộ Xây dựng cũng sẽ vào Đồng Nai để kiểm tra vụ việc và sau đó sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về phương án giải quyết, xử lý.

Trao đổi trên VietNamNet, phía Công ty TNHH Hà Hải Nga cho biết, trong số các nạn nhân gặp tai nạn thì có cả người của công ty và người thuê bên ngoài. Bức tường bị đổ sập được xây dựng đúng với tiêu chuẩn là tường 200mm và cột là 400mm.

Trong quá trình thi công thì phía công ty này luôn có sự giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới vụ việc sập tường thì đại diện Công ty này lại từ chối trả lời. Đại diện công ty này cho biết, thời điểm trước lúc xảy ra vụ việc khu vực đang thi công xuất hiện 1 cơn gió lốc khá mạnh?!

Hiện trường vụ sập tường khiến 10 người tử vong tại Đồng Nai. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Trước đó, có mặt tại hiện trường, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận định, vụ tai nạn lao động trên là do vi phạm an toàn lao động, có thể quy trình xây dựng công trình có vấn đề.

"Về mặt chất lượng, các cơ quan chức năng sẽ kết luận sau, nhưng việc xây dựng một bức tường cao mười mấy mét, đứng chơi vơi không có công trình nào như vậy cả", lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khẳng định.

Hiện công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Sở Xây dựng rà soát các hồ sơ liên quan đến việc thi công để điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news