Tin mới

Bầu cử Mỹ: Ted Cruz chiến thắng trong ngày “siêu thứ Bảy”

Chủ nhật, 06/03/2016, 11:24 (GMT+7)

Ứng viên, Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã vượt lên ứng viên Cộng hòa Donald Trump để giành chiến thắng trong đợt bầu cử sơ bộ tại 2 bang đầu tiên trong số 5 bang diễn ra vào ngày 5/3.

Ứng viên, Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã vượt lên ứng viên Cộng hòa Donald Trump để giành chiến thắng trong đợt bầu cử sơ bộ tại 2 bang đầu tiên trong số 5 bang diễn ra vào ngày 5/3.

Ông Ted Cruz chiến thắng ở Kansas và Maine. Ảnh: BBC

Cuộc bỏ phiếu tại bang Kansas được CNN gọi là ngày Siêu thứ 7, với các cuộc bầu cử sơ bộ và bỏ phiếu kín được tổ chức tại 5 bang.

Kết quả bầu cử sơ bộ theo truyền thông Mỹ cho thấy, tại bang Kansas, Thượng nghị sĩ Ted Cruz giành 49% số phiếu, ông Trump giành 25% số phiếu.

Tại bang Maine, ông Cruz cũng tạm dẫn trước với tỷ lệ 43%, so với ứng viên Donald Trump là 37%, Marco Rubio là 8%.

Trong khi đó, tỉ phú Trump đã thắng ở bang Louisiana và đang dẫn đầu ở bang Kentucky.

Các nhà phân tích cho biết, ông Cruz dường như đang là ứng viên duy nhất có thể "cản bước" ông Trump. Ông Cruz từng tuyên bố, ông là ứng cử viên tốt nhất đại diện cho đảng Cộng hòa tham gia cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, các cuộc bầu cử sơ bộ ở Louisiana lại có nhiều cử tri hơn.

Trước đó, Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tỉ phú Donald Trump được cho là hai ứng cử viên sáng giá nhất của Đảng Dân chủ và Cộng hòa sau chiến thắng vang dội của ngày Siêu thứ 3.

Ông Donald Trump đã giành chiến thắng trong phần lớn các đợt bầu cử sơ bộ diễn ra tại 15 bang và vùng lãnh thổ trước đó. Trong ngày “Siêu thứ Ba”, Trump chiến thắng áp đảo tại 8 bang.

Trong khi đó, về phía đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton vẫn là ứng viên dẫn đầu với số lá phiếu ủng hộ từ đại biểu là 1.066 phiếu, bỏ xa ứng viên còn lại là ông Bernie Sanders (432 phiếu).

Donald Trump đang dẫn đầu cuộc đua ứng cử của đảng Cộng hòa. Ảnh: BBC

Có tin tức, vị tỷ phú Michael Bloomberg, người sáng lập ra hãng tin Bloomberg, đồng thời là cựu Thị trưởng New York đang cân nhắc khả năng tham gia tranh cử vào chức vụ Tổng thống Mỹ trên cương vị ứng cử viên độc lập sau những chỉ trích về các cuộc tranh luận chính trị "lố bịch và xúc phạm cử tri Mỹ" của các ứng viên tổng thống.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news