Tin mới

Bầu Đức giữ nguyên ý kiến đòi sa thải HLV Miura

Thứ tư, 14/10/2015, 12:05 (GMT+7)

Theo Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam ông Nguyễn Xuân Gụ, tại Hội nghị BCH VFF ngày hôm qua (13/10), ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã phát biểu rằng muốn thay thế HLV Miura bằng một HLV khách chất lượng hơn. 

Theo Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam ông Nguyễn Xuân Gụ, tại Hội nghị BCH VFF ngày hôm qua (13/10), ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã phát biểu rằng muốn thay thế HLV Miura bằng một HLV khách chất lượng hơn cho ĐTVN. 


Sau trận thắng nhọc trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, bầu Đức đã nhiều lần phát biểu với giới truyền thông về việc muốn VFF sa thải HLV Miura và thay thế một HLV khác chất lượng hơn cho ĐT Việt Nam. Ý kiến này của ông Đoàn Nguyên Đức đã giữ nguyên và đã đưa ra tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 4 khóa VII nhiệm kỳ 2014-2018 diễn ra chiều qua (13/10). 

Lãnh đạo VFF chia sẻ với giới truyền thông sáng ngày 14/10 (ảnh Văn Vi)

Theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, bầu Đức tỏ ra nóng ruột khi chứng kiến ĐT Việt Nam thua mãi Thái Lan. “Anh Đức có nói rằng nếu bỏ phiếu để sa thải HLV Miura thì anh ấy sẽ là người dơ tay đầu tiên. Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến cá nhân, chứ không phải là với tư cách Phó Chủ tịch VFF. Anh Đức có nói rằng anh ấy quá sốt ruột vì không hiểu tại sao ta cứ thua Thái Lan nhiều thế. Từ đầu năm tới giờ ta có thắng, có thua, nhưng chủ yếu chỉ thắng ở lứa tuổi U, đặc biệt là giải U21 quốc tế U19 thắng Thái Lan”, ông Gụ chia sẻ với báo chí sáng ngày 14/10. 

Nói về ý kiến của bầu Đức, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết thêm: "Về những phát ngôn của bầu Đức liên quan đến năng lực HLV Miura, trong cuộc họp thường trực và BCH VFF, anh Đức đã nói rõ: “Tôi có cảm thấy trách nhiệm về những phát biểu này. Tôi phát biểu trên quan điêm của một người tham gia bóng đá nhiều năm, từng quản lý CLB nhiều năm, chứ không phát biểu trên tư cách Phó chủ tịch VFF”.

Ông Lê Hoài Anh cho biết thêm: “Không chỉ ý kiến của anh Đức mà cả từ dư luận, chúng tôi luôn tiếp nhận, phân tích và chọn lọc những góp ý sát thực. Bóng đá luôn có áp lực từ dư luận, những nhà chuyên môn… Nhưng chúng ta phải có những điều chỉnh để hướng tới sự phát triển”.

Bầu Đức đánh giá thấp năng lực của HLV Miura (ảnh Văn Vi)

Liên quan đến Hội nghị thường trực và BCH VFF ngày hôm qua, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ thông báo về việc tại Hội nghị thường trực VFF diễn ra hôm qua (13/10): "Anh Trần Quốc Tuấn xin thôi không làm Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia vì lý do tập trung làm công tác chuyên môn. Đồng thời, ông Tuấn cũng đề bạt HLV Mai Đức Chung lên nắm giữ chức vụ này. Tuy nhiên, việc tìm kiếm Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia phải đợi đến Đại hội họp vào tháng sau mới quyết định sau khi thông qua điều lệ và quy chế của LĐBĐ Việt Nam". 

Trước những chỉ trích về HLV Miura, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ bày tỏ: “Chúng ta thuê HLV nước ngoài không ngoài mục đích cải thiện thành tích đội tuyển, chất lượng bóng đá Việt Nam. Nói thế không có nghĩa HLV Miura bê cả đất nước Mặt trời mọc sang Việt Nam. Tới đây, Hội đồng HLV, hội đồng chuyên môn sẽ phải bám sát, cụ thể, có một lộ trình chuẩn với HLV, để xây dựng cho bóng đá Việt Nam có một lối đá phù hợp với thể trạng". 

Văn Vi








Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news