Tin mới

Bầu Đức làm kinh tế từ bóng đá như thế nào?

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:56 (GMT+7)

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đang từng bước làm bóng đá chuyên nghiệp như những nền bóng đá hàng đầu thế giới. Từ việc đào tạo cầu thủ trẻ, đưa lứa cầu thủ này đi đá V.League và giờ đây ông cũng làm kinh tế chuyên nghiệp như những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đang từng bước làm bóng đá chuyên nghiệp như những nền bóng đá hàng đầu thế giới. Từ việc đào tạo cầu thủ trẻ, đưa lứa cầu thủ này đi đá V.League và giờ đây ông cũng làm kinh tế chuyên nghiệp như những đội bóng hàng đầu châu Âu.

 

Đầu tiên phải kể tới là việc sử dụng nhân sự. Thay vì bạo chi mua ngôi sao như trước đây, ông chủ HAGL thanh lý hợp đồng với 26 cựu binh (bao gồm nhiều ngoại binh) để đôn các cầu thủ U19 do mình đào tạo lên đội 1 đá V-League. Lý do là để tăng cơ hội cọ xát cho các cầu thủ con cưng và cũng là tiết kiệm chi phí mua sắm cầu thủ.

Không chỉ có vậy, quỹ lương giành cho các cầu thủ cũng giảm đáng kể. Bầu Đức cho biết, mức lương hàng tháng ông trả cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… khi họ thi đấu ở V.League chưa tới 10 triệu đồng. Số tiền chuyển nhượng ông cũng không mất. “Tôi sẽ phá vỡ chế độ tiền lương khủng của các cầu thủ ở V.League trong những mùa qua. Bây giờ chỉ có tốn tiền đi lại, ăn ở mà thôi".

Cũng nhờ tiếng vang mà lứa U19 này tạo ra, đã có nhiều đơn vị nhảy vào tài trợ cho câu lạc bộ HAGL. Bên cạnh đó là tiền đặt quảng cáo ở sân Pleiku, tiền vé...

bầu đức, đoàn nguyên đức, làm bóng đá, hoàng anh gia lai, hagl, bóng đá chuyên nghiệp, v league, công phượng

Bầu Đức mở đầu giai đoạn dùng bóng đá nuôi bóng đá ở V-League.

 

Việc bán vé cũng được thực hiện chuyên nghiệp hơn. Ông chủ HAGL đã tính tới việc phát hành vé cả mùa như một số CLB của Premier League. Cụ thể, CLB HAGL vừa chính thức thông báo bán vé khán đài A sân Pleiku với mức giá 1 triệu đồng/vé cả mùa giải. Vé bao gồm 13 trận đấu V.League và các trận đấu ở Cup Quốc gia diễn ra trên sân nhà.

 

Khán giả khi mua vé sẽ được tặng một chiếc áo của đội bóng. Trên ngực áo có ghi số ghế ngồi và sau lưng áo là số, tên cầu thủ. Bên cạnh đó, khán giả sẽ được phục vụ nước uống miễn phí khi vào xem các trận đấu. Điều này không chỉ thu hút khán giả tới sân hâm nóng các khán đài mà còn giúp thương hiệu, hình ảnh đội bóng được nâng cao.

Theo ông bầu này, ông sẽ thu về khoảng 20 tỷ từ V.League mùa tới nhưng chỉ chi ra 15 tỷ cho việc nuôi đội bóng, còn lại lãi 5 tỷ. Bầu Đức cho rằng con số không lớn nhưng sẽ là số tiền có ý nghĩa từ quá trình kiên nhẫn làm bóng đá của ông. Đó là cách để lấy bóng đá nuôi bóng đá chứ không thể chờ mãi vào đồng tiền của doanh nghiệp. Cũng qua đây, có thể thấy được tài năng làm kinh tế trong bóng đá của ông chủ đội bóng phố núi này.

T.K

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news