Tin mới

Bầu Hiển từng mất ăn mất ngủ khi Man City sang Việt Nam

Thứ năm, 30/07/2015, 19:57 (GMT+7)

Sau khi Man City rời sân bay về nước, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB mới có được một giấc ngủ sâu. Trước đó, ông chủ của CLB Hà Nội T&T đã đối mặt với vô vàn khó khăn về sự kiện đội bóng thành "Man xanh" sang Việt Nam. 

Sau khi Man City rời sân bay về nước, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB mới có được một giấc ngủ sâu. Trước đó, ông chủ của CLB Hà Nội T&T đã đối mặt với vô vàn khó khăn về sự kiện đội bóng thành "Man xanh" sang Việt Nam. 


Bầu Hiển bày tỏ quan điểm: “Sự kiện này thực sự thành công. Khi trận đấu kết thúc, Man City ra sân bay về nước tôi mới thở phào ngủ ngon lành tới 14 giờ chiều hôm sau. Tôi vô cùng lo lắng. Khi gặp đối tác ở bên Anh, họ nhận lời, nhưng sau đấy mới cử đoàn tiền trạm sang Việt Nam khảo sát về rất nhiều vấn đề. Có những điều kiện vô cùng khắt khe trong bản hợp đồng và hai bên mới tiến hành đàm phán hợp đồng, kéo dài tới 10 ngày. Trong bản hợp đồng này có những chi tiết bất lợi cho phía Việt Nam. Họ đưa ra một nội dung “với những lý do ngoài tầm kiểm soát” như cầu thủ đau bụng, chấn thương, SVĐ không đảm bảo… là huỷ trận đấu”, bầu Hiển chia sẻ về những khó khăn khi đưa Man City sang Việt Nam. 

Bầu Hiển chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi khi đưa Man City sang Việt Nam (ảnh Vi Di)

Vị chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB tiếp tục chia sẻ: “Man City cũng yêu cầu ký hợp đồng 5 ngày sẽ phải chuyển tiền 50%, sau đó chuyển nốt trước khi đội bóng sang Việt Nam. Nếu họ huỷ, đương nhiên chúng tôi mất tiền. Tôi có nói: “Hợp đồng của đối tác chỉ áp đặt, thì Man City nói đó là hợp đồng áp dụng trên toàn thế giới, ở đâu cũng vậy. Man City có gợi ý phía SHB nên mua bảo hiểm, nhưng không công ty nào nhận bảo hiểm cho trận đấu. Tôi đã cho người đi tìm khắp châu Á nhưng không được. Phải về sau mới tìm được một công ty của Anh đứng ra mua bảo hiểm cho trận đấu”.

Về công tác tổ chức, ông chủ CLB Hà Nội T&T cho hay: “Ngày 25 Man City sang, ngày 23 Phó Chủ tịch CLB tiếp tục lưu ý mặt sân cỏ Mỹ Đình. Nếu mặt sân cỏ không đảm bảo, trận đấu không thể tổ chức. Trước khi sang kiểm tra mặt sân, phía Man City đã gửi 15 câu hỏi để biết những thông tin ở sân Mỹ Đình. Còn nhiều chuyện khác tôi không tiện kể ở đây. Thực sự là vụ mời Man City có nhiều trở ngại. Tuy nhiên, chúng tôi đã tập trung toàn lực để làm tốt vụ mời Man City. Việc tổ chức thành công trận đấu không chỉ nâng tầm thương hiệu của SHB, mà còn của Việt Nam. Hình ảnh đất nước con người Việt Nam được quảng bá trên khắp thế giới. Đó là điều mà tôi hạnh phúc nhất".

[mecloud]HWufqZEgyH[/mecloud]

Theo bầu Hiển, một điều thành công nữa không thể không nhắc tới là sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam. “Buổi tập của Man City có hơn 1 vạn, còn khi thi đấu gần kín sân. Như vậy là trận đấu đã đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ. Còn với các cầu thủ, họ nói với tôi rằng: Cả đời của con chỉ mơ ước được chơi với Sterling, David Silva và giấc mơ đó đã trở thành hiện thực”, vẫn lời bầu Hiển.

Sau cùng, bầu Hiển tiết lộ mục đích ông mời bằng được Man City sang Việt Nam:  “Cách đây 5 năm tôi sang Bồ Đào Nha gặp “cò” của danh thủ Ronaldo, Nani và có nói: “Anh hãy giới thiệu cho tôi những cầu thủ đắt giá tới Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, khi tôi nói chuyện với một trong những cầu thủ xuất sắc là cầu thủ Deco thì anh này nói: “Tôi không biết Việt Nam nên không dám đến”. Tôi giới thiệu nhiều, nhưng cầu thủ này nhất quyết không nhận lời. Sau đó tôi đã rất bức xúc, nên quyết phải mời bằng được nhiều ngôi sao, đội bóng lớn của thế giới sang Viêt Nam”.

Bầu Hiển thừa nhận những mặt chưa được trong sự kiện Man City sang Việt Nam là truyền thông, khâu phân phối vé. Bên cạnh đó, ông bầu đam mê bóng đá này nhấn mạnh sẽ làm tốt hơn nếu có thể đưa được những đội bóng lớn sang Việt Nam lần sau. Vị chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SHB cũng tiết lộ thêm rằng: CLB lừng danh của Tây Ban Nha Barcelona đã gửi thư đề nghị hợp tác với SHB trong việc phát hành thẻ đồng thương hiệu như thỏa thuận hợp tác vừa qua giữa đơn vị này với á quân giải ngoại hạng Anh Man City. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi thì có thể đưa Barca sang Việt Nam du đấu. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news