Tin mới

Bayern - M.U: Quỷ đỏ phủ phục trước vuốt Hùm?

Thứ tư, 09/04/2014, 12:55 (GMT+7)

M.U đã xuất sắc cầm hòa Bayern ở trận lượt đi. Nhưng đêm nay sẽ là\nkhoảnh khắc của sự thật, nơi Hùm xám sẽ chứng tỏ sức mạnh của nhà ĐKVĐ\ntrong hành trình bảo vệ ngai vàng.

M.U đã xuất sắc cầm hòa Bayern ở trận lượt đi. Nhưng đêm nay sẽ là khoảnh khắc của sự thật, nơi Hùm xám sẽ chứng tỏ sức mạnh của nhà ĐKVĐ trong hành trình bảo vệ ngai vàng.

Trận tứ kết lượt về Champions League giữa Bayern Munich và Manchester United sẽ bắt đầu lúc 1h45 (giờ Việt Nam) ngày 10/4 trên sân Allianz Arena.

“Bayern phải thay đổi gì để đánh bại Man United?”, một phóng viên người Anh hỏi Philipp Lahm trong cuộc họp báo. “Không gì cả”, Lahm trả lời. “Bayern có tập đá phạt đền?”, một câu hỏi khác được dành cho HLV Pep Guardiola. “Tôi tin vào chiến thắng của Bayern, đó là gien của chúng tôi”, thuyền trưởng Bayern đáp lời.

Dường như sau trận lượt đi, mọi thứ đã xoay 180 độ. Nhưng trong màn đổi chiều chóng vánh này có sự góp sức của báo giới. Còn với Guardiola và các học trò, họ vẫn vững một niềm tin.

Rất khó để Rooney và đồng đội giành chiến thắng trên đất Đức.

Quả thực, Bayern có cơ sở để bình chân như vại. Sẽ không khó để hình dung ra thế trận tại Allianz Arena. Bayern với dàn cầu thủ chất lượng hơn chắc chắn sẽ tiếp tục làm chủ thế trận với thời lượng bóng có thể còn hơn tỷ lệ 74,1% ở lượt đi. Đó đã là lối chơi được Guardiola lập trình. Điều mà các cầu thủ chủ nhà cần phải cải thiện là khả năng dứt điểm và cụ thể hóa cơ hội.

Ở khoản này, Mario Mandzukic có thể sẽ là con bài tẩy. Với một trung phong toàn năng, đặc biệt mạnh trong không chiến (10/24 bàn bằng đầu), Mandzukic sẽ là chìa khóa để mở toang khung thành Man United. Đó là điều mà tiền đạo này làm được sau khi vào sân thay người ở lượt đi với đường kiến tạo đẹp mắt cho Bastian Schweinsteiger quân bình tỷ số. Tất nhiên, bóng đá không phải là phép toán mà đội mạnh bao giờ cũng thắng cuộc. Thực tế thì người ta vẫn có thể đưa ra cả tá lý do để tin vào Man United trong đó có cả những yếu tố mơ hồ như phong độ sân khách, tâm lý thoải mái... hay cả việc ví Quỷ đỏ với Chelsea mùa 2011/12, đội bóng thi đấu bết bát tại Premier League nhưng đã đăng quang ở Champions League sau khi đánh bại Bayern ở chung kết tại Allianz Arena.

Nhưng thực sự thì Man United của HLV David Moyes thời điểm này không có nhiều miếng bài. Những gì hay nhất, đặc biệt nhất cũng đã được họ phô diễn ở lượt đi trong trận đấu mà giới chuyên môn đánh giá là hay nhất kể từ đầu mùa của Quỷ đỏ.

Man United đã chơi với 150% khả năng ở trận đấu đó và chỉ có được trận hòa 1-1. Vậy để khuất phục Hùm xám ngay tại Allianz Arena, các học trò của Moyes phải chơi với 200% khả năng. Một đòi hỏi khó với đội khách, nhất là khi họ không có những cầu thủ tấn công xuất sắc như Van Persie (chấn thương), Juan Mata (không được quyền thi đấu) hay Wayne Rooney cũng khó đạt cảm giác tốt nhất khi vừa bình phục chấn thương. Trong khi đó, ở tuyến phòng ngự, Fellaini và Rafael cũng vắng mặt.

Trông chờ vào may mắn? Trận chung kết Champions League 1999 là quá đủ rồi!

Thông tin trận đấu:

20 trận sân nhà gần đây của Bayern tại Allianz Arena, họ thắng 17, hòa 2 và chỉ thua 1 trận.

Trong 10 trận sân nhà gần đây của Bayern, có tới 9 trận họ dẫn trước đối thủ sau 45 phút thi đấu.

9 trận sân khách gần đây của Man United, họ thắng 4, hòa 1 và thua 4 trận.

8 trận gần đây của Man United, có 5 trận kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.

Ít nhất 1 bàn trong hiệp 1:

Trong 12 trận sân nhà gần đây của Bayern, có 11 trận xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1 trong đó có 9 trận có từ 2 bàn thắng trở lên.

4 trận sân khách gần nhất của Man United cũng có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Neuer; Alaba, Dante, Boateng, Rafinha; Lahm, Kroos; Ribery, Gotze, Robben; Mandzukic.

Man United: De Gea; Evra, Ferdinand, Vidic, Jones; Cleverley, Carrick; Valencia, Young, Welbeck; Rooney.

Theo Bongdaplus

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: M.U Man Utd tứ kết