Tin mới

Bé 12 tuổi sống sót sau khi bị lở tuyết chôn vùi 18 tiếng

Thứ năm, 16/01/2020, 09:44 (GMT+7)

Một bé gái 12 tuổi được tìm thấy còn sống sau khi bị chôn vùi suốt 18 tiếng đồng hồ trong tuyết.

Samina đã không thể ngủ trong khi chờ được giải cứu. Ảnh: Reuters

Samina Bibi nhớ lại những tiếng la hét cầu cứu khi cô bé mắc kẹt trong căn phòng bị nhấn chìm dưới tuyết. Tổng số người chết từ trận lở tuyết tại thung lũng Neelum, Pakistan đã tăng lên 74, theo giới chức nước này. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các thi thể.

Samina là một trong những người may mắn. "Cháu nghĩ mình sẽ chết ở đó", cô bé nói với Reuters khi đang nằm điều trị tại một bệnh viện ở Muzaffarabad. Tại bệnh viện, có hàng chục người khác bị thương do lở tuyết đã được trực thăng đưa tới điều trị.

Với mẹ Samina, chị Shahnaz Bibi thì cuộc giải cứu này là một điều kỳ diệu. Sau khi được kéo ra khỏi tuyết trước đó, Shahnaz và anh trai mình, Irshad Ahmad đã không còn hy vọng là sẽ tìm thấy Samina còn sống. Samina cho biết cô bé không thể ngủ trong khi chờ được giải cứu. Chân cô bé bị gãy và máu chảy ra từ miệng.

Đối với gia đình, thảm họa xảy ra rất nhanh. "Chúng tôi không nghe thấy tiếng ầm ầm", Shahnaz nói và nhớ lại khoảnh khắc trước khi trận lở tuyết chôn vùi căn nhà 3 tầng của họ. Có ít nhất 18 người đã thiệt mạng. Samina và gia đình khi đó đang quây quần bên đống lửa thì lở tuyết ập đến. "Nó xảy ra trong nháy mắt", Shahnaz nói.

Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia cho biết tổng số người chết tại khu vực lở tuyết ở Pakistan trong vài ngày qua đã tăng lên đến 100. Tuyết rơi dày dự kiến sẽ còn xảy ra tại khu vực này vào ngày 17/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lở tuyết Pakistan