Tin mới

Bế con nhà người ta nhưng ham vui hết phần thiên hạ, chàng trai lỡ tay khiến đứa trẻ đập đầu vào trần nhà đau điếng

Thứ bảy, 21/04/2018, 10:24 (GMT+7)

Chẳng là chàng trai này trong phút cao hứng, vì quá đắm chìm trong trò chơi do MC chủ trì tại đám cưới nên mới để xảy ra câu chuyện dở khóc dở cười đến vậy.

Chẳng là chàng trai này trong phút cao hứng, vì quá đắm chìm trong trò chơi do MC chủ trì tại đám cưới nên mới để xảy ra câu chuyện dở khóc dở cười đến vậy.

Những ngày gần đây, cư dân mạng nô nức truyền tay nhau đoạn clip ghi lại tình huống dở khóc dở cười diễn ra trong một đám cưới ở Đài Loan, Trung Quốc. Được biết, MC hôm đó đã chủ trì một vài trò chơi đơn giản nhằm khuấy động không khí bữa tiệc sôi nổi hơn. Với luật chơi vẫy khăn ăn để giành quyền ưu tiên, ai nhanh tay nhất sẽ trở thành người đầu tiên được trả lời câu hỏi.

Sẽ không có gì đặc biệt khi đây chỉ là một hình thức trò chơi rất phổ biến của tiệc cưới, tuy nhiên, một sự cố nhỏ vô tình xảy ra đã khiến tất cả những ai có mặt ở đó đều phải ngỡ ngàng.

Bế con nhà người ta nhưng ham vui hết phần thiên hạ, chàng trai lỡ tay khiến đứa trẻ đập đầu vào trần nhà đau điếng - Ảnh 1.

Sự cố bất ngờ xảy ra khiến ai nấy đều phải ngỡ ngàng.

Chẳng là thay vì dùng khăn ăn như được yêu cầu thì chàng trai ngồi phía bàn bên trái sân khấu lại nghịch ngợm bế một cậu nhóc trên tay để làm "vật thế thân". Ban đầu, không mấy ai để ý đến hành động này, cho đến khi MC đếm ngược đến 1, chàng trai hào hứng nâng đưa bé lên cao vẫy vẫy y như được dặn thì mọi người mới đồng loạt cười ồ.

Do quá chú tâm vào trò chơi nên chàng trai đã không hề chú ý tới độ cao của trần nhà. Và thế là, khi được nâng lên cao, đầu của cậu bé đã tiếp xúc với trần bằng một cú va chạm khá đau đớn. Mặc dù vậy, chàng trai vẫn không hề hay biết, thậm chí vẫn mải tập trung nhìn về phía sân khấu xem mình có được gọi tên hay không.

Mãi sau thấy mọi người xôn xao thì chàng trai mới nhận ra và vội vàng đỡ cậu bé xuống, liên tục xoa đầu bé trai với vẻ mặt vô cùng hối lỗi. Rất may cậu bé không gặp vấn đề gì đáng lo ngại, thậm chí cũng chẳng hề khóc mà vẫn ngoan ngoãn ngồi trong lòng "hung thủ" vừa làm đau mình. Tuy nhiên, biểu cảm có hơi mếu máo của cậu bé tội nghiệp cũng đủ cho thấy cú va đập vừa rồi không hề nhẹ nhàng chút nào.

Cuối cùng, chàng trai hồn nhiên ấy chẳng những không có cơ hội trả lời câu hỏi mà còn "đắc tội" với con nhà người ta, rồi bị mọi người "đe dọa" sẽ đem chuyện này mách bố của cậu bé.

Bế con nhà người ta nhưng ham vui hết phần thiên hạ, chàng trai lỡ tay khiến đứa trẻ đập đầu vào trần nhà đau điếng - Ảnh 2.

Cậu bé vẫn rất ngoan ngoãn ngồi trong lòng "hung thủ" vừa gây ra cú va chạm đau điếng.

Sau khi gây ra tình huống dở khóc dở cười, chàng trai vội vàng xin lỗi và giải thích rằng bản thân thực sự không cố ý. Biểu cảm hối lỗi của chàng trai khiến mọi người cảm thấy vừa buồn cười vừa tội nghiệp.

Bên cạnh đó, không ít người cũng được một phen thót tim vì sự cố xảy đến quá bất ngờ. Cú va chạm đủ mạnh khiến họ bất giác chau mày, nhăn mặt lo lắng cho cậu bé, đồng thời tỏ rõ thái độ không đồng tình với hành động của chàng trai, thay vì cảm thấy hài hước như số đông. Đặc biệt là ở phía bàn những người cao tuổi, họ hoàn toàn không có phản ứng vui vẻ gì, thậm chí còn giữ biểu cảm khá nghiêm trọng trên khuôn mặt.

Bế con nhà người ta nhưng ham vui hết phần thiên hạ, chàng trai lỡ tay khiến đứa trẻ đập đầu vào trần nhà đau điếng - Ảnh 3.

Biểu cảm hối lỗi khiến mọi người vừa buồn cười vừa tội nghiệp cho chàng trai nhất thời hào hứng mà gây chuyện.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, cư dân mạng cũng để lại rất nhiều bình luận trái chiều về vụ việc. Không ít người cho rằng chẳng hay ho gì khi lấy một đứa bé ra để làm trò cười, và cũng chẳng có gì đáng để cười ở đây khi mà rõ ràng cậu bé đã phải chịu đựng một cú va đập đau điếng người. Chưa kể, thái độ nửa hối lỗi nửa cười cợt của chàng trai cũng vấp phải nhiều tranh cãi. Họ cho rằng chàng trai đã không làm tròn trách nhiệm và quá chủ quan trong việc chăm sóc cho một đứa bé. Nếu thực sự cú va chạm đó không dừng lại ở mức đau mà hậu quả còn khả năng đi xa hơn thế thì liệu tất cả có còn có thể cảm thấy nó hài hước nữa hay không?

Trái lại, cũng không ít người tỏ ra bênh vực và lên tiếng giải thích rằng đó vốn dĩ đã không phải là một hành động cố ý. Hơn nữa, cậu bé vẫn rất bình thường, mọi người tại bữa tiệc cũng được dịp vui vẻ hơn thì tại sao lại không nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tích cực, thay vì chỉ biết nhìn vào sai sót để chỉ trích, chê bai người khác.

Không thể phủ nhận một điều, hành động hào hứng nhất thời của chàng trai đã thay đổi toàn bộ không khí bữa tiệc. Tuy nhiên, thay đổi theo chiều hướng tích cực hay tiêu cực thì vẫn phải phụ thuộc vào cảm nhận của từng người. Dù sao, cái để người ta lưu tâm sau vụ việc lần này không phải là chuyện tranh cãi nên cười hay khóc, mà hơn cả là một bài học cần phải cẩn thận tuyệt đối với bất cứ thứ gì nằm trong phạm vi xung quanh trẻ nhỏ. Đôi khi, có những hành động tưởng chừng như vô hại nhưng hậu quả thì lại khó lường, nhất là đối với trẻ nhỏ thì đó lại càng là một câu chuyện không thể nói trước.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news