Tin mới

Bé gái 1 tuổi tử vong trong bồn tắm vì sơ suất của người giúp việc

Thứ tư, 20/09/2017, 10:47 (GMT+7)

Tháng 3/2017, một bé gái 1 tuổi tại thành phố Thiệu Dương , tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị đuối nước ngay trong bồn tắm do sơ suất của người giúp việc.

Tháng 3/2017, một bé gái 1 tuổi tại thành phố Thiệu Dương , tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị Đuối nước ngay trong bồn tắm do sơ suất của người giúp việc. 

Theo đó, Sina cho biết câu chuyện đau lòng xảy ra tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Bị cáo Chu Thục Anh khóc tại phiên tòa vì ân hận và dằn vặt về lỗi lầm của mình. Ảnh: Sina

Theo tìm hiểu, người giúp việc nói trên là bà chu Thục Anh (57 tuổi) xuất thân là nông dân, tính tình thật thà. 

Đầu tháng 2/2017, qua mô giới, bà chu đã đến nhận công việc bảo mẫu tại nhà anh Hoàng chủ yếu là chăm sóc bé gái 1 tuổi trong nhà. 

Khoảng 20h ngày 31/3, bà Chu đã đưa bé gái 1 tuổi đi tắm sau khi ăn xong. Bà tường thuật lại sự việc "Vừa được đặt vào bồn tắm, bé gái đã không ngừng quẫy đạp, làm nước bắn tung tóe. Hơn 10 phút sau, tôi nhận ra quên không mang khăn tắm vào nên đã đi vào phòng tìm và để bé ở lại nghịch nước 1 mình trong bồn. Tìm khắp 1 vòng không thấy khăn nên tôi quay lại phòng tắm thì phát hiện bé đã không còn động đậy nữa".

Ngay sau đó, bà Chu đã nói lại với người nhà bé gái để đưa bé đi cấp cứu nhưng không may bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Theo kết quả giám định pháp y, bé gái tử vong do đuối nước. 

Sau khi tiến hành thẩm tra, Chu đã tự nhận trách nhiệm của mình trong việc này và xin lỗi người nhà nạn nhân và đền bù họ 5 vạn NDT (gần 173 triệu VND). Phía gia đình nạn nhân cũng đồng ý giảng hòa và mong tòa án giảm nhẹ tội cho bà Chu.

Căn cứ vào yêu cầu của người nhà nạn nhân cùng với biểu hiện thành khẩn của bà Chu, trong phiên tòa ngày 17/9, tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng: Bà Chu Thục Anh phạm tội sơ suất trong công việc khiến một người tử vong phải lãnh án tù giam hình sự 1 năm nhưng được hoãn thi hành án 1 năm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news