Tin mới

Bé gái 10 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 2 ngày bị vùi chôn trong đất cát vì động đất ở Indonesia

Thứ tư, 08/08/2018, 09:14 (GMT+7)

Trong lúc tìm kiếm các nạn nhân sau vụ động đất ở đảo Lombok, Indonesia, lực lượng cứu hộ đã phát hiện một em bé 10 tháng tuổi vẫn còn sống sót dưới đống đổ nát, theo Daily Mail.

Trong lúc tìm kiếm các nạn nhân sau vụ động đất ở đảo Lombok, Indonesia, lực lượng cứu hộ đã phát hiện một em bé 10 tháng tuổi vẫn còn sống sót dưới đống đổ nát, theo Daily Mail.

Sau khi được cấp cứu tại một bệnh viện ở Tanjung, phía bắc Lombok, cô bé Refi được đặt nằm trên tay của một người phụ nữ.

Bé gái được tìm thấy khi lực lượng cứu hộ vừa cứu sống một người đàn ông bị chôn vùi dưới đống gạch đá của một nhà thờ Hồi giáo bị sụp đổ và một người phụ nữ nằm trong đống đổ nát của một siêu thị nhỏ sau trận động đất hôm Chủ nhật (5/8).

Cô bé Refi, 10 tháng tuổi, được đặt nằm trên tay của một người phụ nữ. (Ảnh: EPA)

2 ngày sau khi xảy ra trận động đất, các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng. Các nhà chức trách địa phương lo ngại rằng, số người chết có thể sẽ tăng lên.

Trước đó, một số báo cáo cho rằng, có tới 142 người thiệt mạng trong vụ động đất, nhưng con số được xác nhận gần nhất là khoảng 100 người và hơn 200 người khác bị thương.

Mặc dù bị chôn vùi dưới đống đổ nát trong 2 ngày nhưng, Refi vẫn sống sót kỳ diệu. Hiện sức khỏe của em bé đang tiến triển tốt. (Ảnh: EPA)

Mặc dù không biết chính xác có bao nhiêu người đang cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo Jabal Nur khi trận động đất ập đến, dựa vào giày dép bên ngoài, số lượng có thể là 50 người.

Các đội cứu hộ Indonesia vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót bị mắc kẹt và đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của nhà thờ Hồi giáo bị sập ở làng Lading-Lading.

Tuy nhiên, do thiếu máy cẩu, máy xúc cỡ lớn, nhiều nhân viên cứu hộ buộc phải đào bới bằng tay.

Bé gái được cấp cứu tại một bệnh viện ở Tanjung, phía bắc Lombok. (Ảnh: EPA)

Vào lúc 19h 45′, hôm 5/8 (giờ địa phương), một trận động đất với độ sâu khoảng 10km, mạnh 7 độ Richter đã xảy ra ở đảo Lombok, Indonesia. Hiện có hàng trăm người thương vong và gần 20.000 người phải sống trong các lều tạm trú.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news