Tin mới

Bé gái 11 tuổi mang khối u dài cả gang tay chứa đầy tóc trong dạ dày

Thứ ba, 28/04/2020, 10:34 (GMT+7)

Sau khi được các bác sĩ chẩn đoán mang một khối u lớn, choán gần hết dạ dày, khi mổ ra các bác sĩ cũng giật mình khi kích cỡ khối u lớn toàn là tóc rối.

Theo Dân trí Tuổi Trẻ đưa tin, bác sĩ Phạm Duy Hiền, phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết mới đây bệnh viện vừa điều trị cho trường hợp có khối u tóc trong dạ dày tên M.Q.T. (11 tuổi, Hà Nội)

Mấy ngày gần đây, T. liên tục có dấu hiệu đau bụng, đau âm ỉ kèm theo nôn ra dịch vàng, dịch máu. Em được đưa đến bệnh viện, dấu hiệu sinh tồn bình thường, không nôn, không sốt, không có vàng da, thể trạng gầy, cân nặng 30kg.

Cận cảnh khối u tóc được lấy ra từ dạ dày bé gái 11 tuổi (ảnh Dân trí)

Qua thăm khám, kiểm tra các bác sĩ tại bệnh viện nhận thấy bệnh nhi có bụng mềm, chướng vùng thượng vị, sờ thấy có khối cứng vùng thượng vị, không có phản ứng thành bụng, không có cảm ứng phúc mạc.

Khi nội soi, các bác sĩ thấy khối u tóc có kích thước 20x10x8 cm, tức là chiều lớn nhất gần bằng 1 gang tay của người lớn. Do khối tóc có kích thước quá lớn, không thể nội soi để lấy ra được nên các bác sĩ đã dùng thủ thuật để mở dạ dày của bé và lấy ra khối u tóc lớn.

Đây là trường hợp hiếm gặp nhưng phần lớn đều xuất hiện ở các phụ nữ trẻ. Hầu hết các bệnh nhân mắc khối u tóc đều có dấu hiệu rối loạn tâm thần, bao gồm những triệu chứng như thích bứt tóc và nghiện ăn tóc.

Theo như bác sĩ Hiền, nếu khối u này không được lấy ra kịp thời sẽ dẫn đến loét dạ dày, vàng da, tắc mật, viêm tụy cấp, hoặc nặng hơn là các biến chứng liên quan đến kém hấp thu, bao gồm mất protein, thiếu sắt và thiếu máu.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được các bác sĩ thăm khám, điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khối u tóc