Tin mới

Bé gái 11 tuổi sinh con sau khi bị cha dượng cưỡng hiếp gây phẫn nộ

Thứ sáu, 14/08/2015, 14:12 (GMT+7)

Một bé gái mới 11 tuổi ở Paraguay đã phải vào viện để sinh con sau khi bị bố dượng cưỡng hiếp, sau đó bị cấm phá thai.

Một bé gái mới 11 tuổi ở Paraguay đã phải vào viện để sinh con sau khi bị bố dượng cưỡng hiếp, sau đó bị cấm phá thai.

Bà mẹ 11 tuổi này đã sinh hạ một bé gái nặng 3,55kg bằng phương pháp mổ đẻ tại bệnh viện Reina Sofia ở thủ đô Asuncion, Paraguay. Bác sĩ cho cho biết, hai mẹ con bé gái đang trong tình trạng sức khỏe tốt sau khi sinh.

Được biết, bé gái 11 tuổi đã mang thai sau khi bị bố dượng cưỡng hiếp. Sau đó cô định phá thai nhưng bị từ chối bởi Paraguay- một quốc gia với phần lớn người dân theo đạo Cơ đốc giáo La Mã, chỉ cho phép phá thai khi sức khỏe của bà mẹ gặp nguy hiểm.

Và vậy đứa trẻ 11 tuổi đã phải sinh con theo phương pháp mổ. Hai mẹ con - đều là trẻ con - hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bé gái 11 tuổi sinh con sau khi bị cha dượng hãm hiếp 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo nguy cơ tử vong khi sinh con cao nhất đối với những bé gái dưới 15 tuổi. Biến chứng trong quá trình mang thai và sinh con là nguyên nhân tử vong hàng đầu đối với các bé gái ở các nước đang phát triển.

BBC dẫn lời bác sĩ Mario Villalba tại Bệnh viện Reina Sofia ở thủ đô Asuncion - nơi đứa trẻ 11 tuổi sinh con - cho biết, ngay tại bệnh viện này đang có 2 đứa trẻ 12 tuổi khác chờ sinh con cùng với "nhiều bé gái tuổi teen khác".

"Các em đang phải đánh vật. Mọi người phải đầu tư vào giáo dục. Chẳng còn cách nào khác để làm", vị bác sĩ thốt lên.

Biểu tình phản đối luật cấm phá thai ở Paraguay.

Được biết người mẹ đã báo cáo việc chồng lạm dụng tình dục các con gái riêng từ tháng 1/2014 nhưng không nhận được phản hồi nào từ nhà chức trách. Cả gia đình gồm Mainumby, hai em nhỏ, mẹ và cha dượng sống trong một căn hộ nhỏ thuê ở ngoại ô thành phố Asuncion.

Cô bé hiện vẫn đang ở bệnh viện. Bố dượng của bé gái, 42 tuổi, hiện đang bị tạm giam chờ ngày xét xử, trong khi mẹ của bé gái cũng bị cáo buộc tội thiếu trách nhiệm.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh con