Tin mới

Bé gái 13 tháng tuổi tử vong sau 3 tiếng gửi nhà bảo mẫu

Chủ nhật, 19/01/2014, 09:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tiến hành khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng xác nhận trên người bé gái 13 tháng tuổi không có vết trầy xước, thâm tím nào. Nhưng trên đỉnh đầu bé có vết nứt sọ dài 8cm, khe hở 2cm.

 

 

(Tinmoi.vn) Tiến hành khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng xác nhận trên người bé gái 13 tháng tuổi không có vết trầy xước, thâm tím nào. Nhưng trên đỉnh đầu bé có vết nứt sọ dài 8cm, khe hở 2cm.


Zing đưa tin, ngày 19/1, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) xác nhận đang điều tra, làm rõ về cái chết của bé gái Nguyễn Ngọc Minh Anh (13 tháng tuổi).

Anh Nguyễn Văn Sơn (bố Minh Anh) cho hay, sáng 16/1, sau khi 2 con uống hết một nửa hộp sữa và ăn ít bánh cuốn, rồi như thường ệ anh chở các cháu đi học. 8h, Minh Anh được bố đưa đến gửi đến nhà bà Nguyễn Thị Bích (SN 1965, ngõ 52 Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân).

11h, bà Bích điện thoại cho vợ chồng anh Sơn thông báo về sức khỏe của bé Minh Anh và đề nghị vợ chồng anh đến đón về vì cháu bị nôn.

Anh Sơn đến nơi thấy con đang hôn mê liền đưa đến Phòng khám nhi gần đó rồi tiếp tục chuyển cháu sang Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu.

Liên quan đến sự việc, tờ Vnexpress thông tin thêm, ngày 18/1, Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng Nguyễn Thu Thủy xác nhận trưa 16/1 cháu Nguyễn Ngọc Minh Anh được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Kết quả chụp chiếu cho thấy, xương sọ não cháu bé bị rạn, thùy hạnh nhân não bị tụt. Sau một ngày điều trị, bé gái tử vong.

Theo kết quả khám nghiệm pháp y, bước đầu, cơ quan chức năng xác nhận trên người bé gái không có vết trầy xước, thâm tím nào. Nhưng trên đỉnh đầu bé có vết nứt sọ dài 8cm, khe hở 2cm, tuy nhiên vùng da ở đây lại không xước hay bầm tím.

Theo một nguồn tin, vợ chồng ông bà Bích đang bị cơ quan điều tra tạm giữ để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái này.

Trước đó, sự việc cháu bé 16 tháng tuổi Nguyễn Ngọc Hải Hà (ở khu phố 2, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) bị chấn thương sọ não được phát hiện tại một nhà trẻ tư khiến dư luận hết sức bàng hoàng.

Theo UBND phường Bửu Hòa (Biên Hoà) ngày 18/12/2013, tại nhóm giữ trẻ tư nhân, ở K3/87D, khu phố 3, phường Bửu Hòa, cháu Nguyễn Ngọc Hải Hà phải đi cấp cứu do chấn thương sọ não, tụ máu bầm...

Cơ sở giữ trẻ này hoạt động không phép trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Thu V. (SN 1971), là người giữ nhóm trẻ trên trình báo với cơ quan chức năng, sáng 18/12, cháu Hà được gia đình đưa đến gửi thì đã có dấu hiệu bị bệnh.

Ở nhà trẻ được một lúc thì tình trạng sức khỏe của cháu Hà càng trở nặng hơn, bà V. liền điện thoại cho gia đình đến đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu.

Sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện, bé gái 16 tháng tuổi bị chấn thương sọ não đã tử vong.

Bước đầu, kết quả khám nghiệm tử thi của các cơ quan chức năng cho thấy, vùng thái dương trái của cháu bé gái bị xuất huyết, tụ máu và rạn nứt, vùng chân và bả vai bị rộp da do tỳ đè. Gia đình đã đưa thi thể bé về nhà gia đình để tiến hành mai táng.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news